Trong nước

Cách chức Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hòa Bình, do để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại địa phương.

Theo quyết định này, ông Bùi Trọng Đắc bị cách chức Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hòa Bình;

Quyết định thi hành kỷ luật của UBND tỉnh Hòa BÌnh với ông BÙi Trọng Đắc.

Để nhiều cán bộ, đảng viên của Sở GD&ĐT, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Hòa Bình vi phạm nghiêm trọng, bị khởi tố, điều tra hình sự và bị xử lý kỷ luật.Quyết định có hiệu lực từ ngày ký, 27/11/2019.

Trước đó, đầu tháng 8, Tỉnh ủy Hòa Bình họp và kết luận ông Đắc phải chịu trách nhiệm về toàn bộ công tác tổ chức thi tại hội đồng thi được giao phụ trách và đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Đề nghị này chưa được thực thi thì cuối tháng 8, ông Đắc lại xin phép nghỉ dài hạn để chữa bệnh.Cuối tháng 9, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 lãnh đạo Sở GD&ĐT các địa phương có liên quan tới gian lận điểm thi, trong đó có ông Bùi Trọng Đắc.

Ông Bùi Trọng Đắc bị kỷ luật.

Ngày 16/10, ông Bùi Trọng Đắc đã gửi thông báo tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, toàn thể cơ quan sở và ngành giáo dục - đào tạo Hòa Bình về việc ủy quyền điều hành Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho cấp dưới trong thời gian giám đốc đi chữa bệnh.

Ngày 5/11, Văn phòng T.Ư Đảng thông báo, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã họp xem xét, thi hành kỷ luật một số đảng viên là cán bộ cấp cao, trong đó có ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Năm 2018, Hòa Bình là một trong 3 địa phương để xẩy ra vụ việc vi phạm nghiêm trọng quy chế thi, dẫn đến tiêu cực trong thi cử.

Không những thế, theo kết quả của cơ quan điều tra, gian lận tại Hòa Bình còn có từ năm 2017. Số thi sinh được gian lận điểm thi ở địa phương này là 65 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh được nâng điểm năm 2017.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok