Đẹp

Cách chăm sóc làn da khi thời tiết hanh khô giúp chị em tự tin khi ra đường

Vào mùa hanh khô làn da thường bị khô ráp, thiếu sức sống khiến nhiều chị em thiếu tự tin khi ra đường. Những cách chăm sóc da dưới đây sẽ giúp chị em luôn tỏa sáng.

Cách chăm sóc da khi thời tiết hanh khô

Chăm sóc da đúng cách khi thời tiết hanh khô giúp làn da trở nên tươi sáng và rạng ngời hơn (Ảnh minh họa)

Mùa thu đến, đây chính là thời điểm vàng giúp da được tái tạo và nuôi dưỡng giúp đón đông da chúng ta không bị khô hay nứt nẻ. Một chế độ chăm sóc da hoàn hảo là biết quan tâm và lưu ý những cách chăm sóc da cơ bản dưới đây để có làn da mịn màng trắng sáng:

Cách chăm sóc da mặt

Chăm sóc da khô: Vào mùa thu, da khô rất dễ bị thiếu ẩm gây nên bong tróc, nhất là ở các vùng như má, trán… Để hạn chế tình trạng này, bạn nên hạn chế rửa mặt bằng nước ấm và chỉ tẩy da chết 1 lần/tuần để tránh da bị mất nước. Đặc biệt, việc sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày dành cho da khô là bước không thể bỏ qua.

Ngoài ra, khi ra ngoài vào ban ngày bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV có hại cho làn da. Với cách chăm sóc cơ bản này, làn da sẽ luôn mịn màng, căng tràn sức sống dù là mùa thu hay bất cứ mùa nào trong năm.

Chăm sóc da thường: Da rất dễ bị khô và mất nước nhất là tiết trời có nắng hanh hao và gió heo may của mùa thu. Vì vậy, bạn nên dùng sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ như như dạng gel hoặc sữa rửa mặt chứa nhiều dưỡng ẩm là sự lựa chọn thông minh và tối ưu cho làn da thường. Với những người thuộc loại da thường nên tẩy tế bào chết 1 tuần/lần để da trắng sáng, mịn màng hơn.

Chăm sóc da hỗn hợp: Da hỗn hợp thường có vùng chữ T (trán, mũi, cằm) khá nhiều dầu còn các vùng khác thì bị khô. Chính vì vậy, việc chăm sóc da hỗn hợp vào mùa thu cần kết hợp giữa các sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm dành cho da dầu và da khô.

Chăm sóc da dầu: Với da dầu, bạn vẫn phải đảm bảo rửa mặt 2 lần/ngày và cũng chỉ dùng gel hoặc sữa rửa mặt trung tính. Để giúp da sạch sâu và se khít lỗ chân các bạn nên thoa nước toner có chứa AHA (alpha hydroxyl acid) ngay sau khi rửa mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần với các sản phẩm chuyên dùng cho da dầu giúp loại bỏ chất bả nhờn và tế bào chết trên da.

Tẩy da chết và dưỡng đôi môi căng mọng

Bằng cách tẩy trang, tẩy da chết, dưỡng ẩm và sử dụng mặt nạ ngủ dành cho đôi môi… không chỉ có tác dụng giúp dưỡng ẩm ngăn ngừa khô, nứt môi mà còn giúp đôi môi trở nên hồng hào và mịn màng khi mùa thu đến.

Chăm sóc da toàn thân

Bằng cách tẩy da chết 1- 2 lần/ tuần giúp da toàn thân được tẩy đi những vảy khô trên da, sau đó tắm bằng sữa tắm dịu nhẹ và cuối cùng là dưỡng ẩm bằng lotion thích hợp với da để làn da dễ dàng hấp thu những tinh chất cho toàn cơ thể. Khiến da toàn thân luôn trắng và mịn.

Sử dụng kem dưỡng cho đôi tay

Tay thường trở nên khô và nứt trong mùa thu hơn so với các mùa khác. Vậy nên, hãy bắt đầu với các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho đôi tay để làn da tay luôn được mềm mại và mịn màng.

Tác giả: Ánh Dương

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok