Đẹp

Cách chăm sóc da vùng lưng đơn giản tại nhà

Làm sao để chăm sóc da vùng lưng tại nhà? Lưu ý một vài điều nhỏ dưới đây là bạn có thể giữ cho vùng da lưng mịn màng.

Vệ sinh thật kỹ và thường xuyên vùng lưng

Vệ sinh lưng thường xuyên là cách giúp bạn có làn da đẹp.

Tắm, giữ sạch sẽ vùng lưng là những phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất dành cho các cô gái. Như chúng ta đã biết rất rõ rằng thời tiết khí hậu Việt Nam thường rất nóng bức, chúng khiến cơ thể bạn dễ xuất hiện mồ hôi cũng như vi khuẩn, chất bẩn vẫn hay vẩn dính.

Làm sạch làn da khô ráo, sạch sẽ, sử dụng riêng sữa tắm với khả năng kháng khuẩn cao để giữ sạch chúng mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn nên tẩy da chết mỗi tuần 2-3 lần cho vùng da sau lưng để chúng luôn sạch thoáng và mịn nhé, tránh đi tuyệt đối vấn đề do mụn gây ra.

Tránh việc mặc đồ quá chật

Những trang phục bó sát, ôm sát sẽ ít tạo độ cọ sát hơn, không gây kích ứng cho da cũng như không khiến chúng gặp những vấn đề như mẩn đỏ, gây lằn da, không tốt cho việc lưu thông tuần hoàn máu cơ thể.

Vì thế, nếu mặc đồ ôm sát, bạn cần chọn những loại vải thật mỏng mịn, thoáng nhẹ và không khiến làn da bị cọ sát hay tổn thương nhé! Tuy nhiên, tốt nhất với da vẫn là được “vùng vẫy” trong những bộ cánh rộng thoáng mát đấy.

Lưu ý khi tập thể dục

Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn "tống khứ" các độc tố bên trong ra khỏi cơ thể. Từ đó giảm thiểu được hiện tượng mụn đang ghét. Tuy nhiên, để tránh cho phương pháp này phản tác dụng, bạn cũng phải chú ý một vài lời khuyên nho nhỏ. Đầu tiên, trước khi tập luyện, hãy thay 1 chiếc áo lót hoặc đồ tập sạch sẽ. Trong quá trình tập, hãy chuẩn bị sẵn chiếc khăn để lau mồ hôi thường xuyên. Sau đó, tắm bằng vòi hoa sen ngay sau khi bước ra từ phòng tập vì mồ hôi rất dễ trở thành yếu tố giúp sinh sản tự nhiên cho các vi khuẩn tạo nên mụn đấy nhé.

Sử dụng chanh

Đối với những vùng da lưng bị mụn, chanh chính là thần dược thì vừa có thể tẩy tế bào chết, làm mờ vết sẹo thâm, đồng thời điều trị mụn cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 quả chanh, cắt làm đôi, xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn trong vòng 5 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần, chẳng mấy chốc phần lưng của bạn trắng và mịn màng.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok