Đẹp

Các thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Người bị thoái hóa cột sống thường bị đau đớn nên bạn cần điều chỉnh chế độ ăn để khỏe mạnh hơn.

Dùng các loại thực phẩm có múi

Cam là trái cây rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống.

Thực phẩm có múi giàu vitamin C. Vitamin C rất cần thiết cho sự sản xuất collagen. Collagen cũng là một thành phần quan trọng của đĩa đệm. Nó có thể thúc đẩy quá trình chữa bệnh và làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại thực phẩm có múi bao gồm cam, bưởi, dứa, ớt chuông đỏ.

Vitamin C cũng có thể làm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Protein thực vật rất tốt

Protein từ một số loại thực vật rất tốt cho sức khỏe cột sống của chúng ta. Trên thực tế, protein từ thực vật có hiệu quả hơn protein từ động vật. Ăn các loại thực phẩm như hạt chia, đậu lăng và các loại đậu. Ngoài protein, chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Rau lá xanh giảm đau

Cải bó xôi rất giàu vitamin A, C và K, và chứa nhiều sắt, magiê và mangan, rau bina nổi tiếng với đặc tính chống viêm và giảm đau lưng. Cải chíp có một danh tiếng xứng đáng trong việc giảm tác động suy nhược của bệnh viêm khớp. Đó là một loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C và K, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng chứa nhiều canxi bảo vệ xương.

Tránh đồ ăn nhanh

Mặc dù thực phẩm ăn nhanh rất ngon và thuận tiện, nhưng chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Chất béo không lành mạnh trong những thực phẩm này có thể thúc đẩy quá trình lão hóa của đĩa đệm hoặc bất kỳ phần nào khác trong cơ thể.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh cũng có thể làm bạn tăng cân, dẫn đến thừa cân hoặc béo phì. Thêm trọng lượng có thể gây thêm áp lực lên đĩa đệm, làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Một điều nữa, bạn không thể biết chính xác những gì được sử dụng để làm thức ăn nhanh.

Hạn chế rượu

Rượu có thể gây hại cho đĩa đệm. Rượu ảnh hưởng đến quá trình tự phục hồi của đĩa đệm và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tủy sống.

Một ít rượu vang có thể có lợi cho thoái hóa, nhưng uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến một số bệnh như bệnh tim, bệnh gan.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok