Thế giới

Các nhà lãnh đạo thế giới “cười rộ” khi Tổng thống Trump phát biểu

Chính ông Trump cũng bất ngờ với phản ứng này của các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khá bất ngờ trước tràng cười của các nhà lãnh đạo thế giới dành cho bài phát biểu của ông trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25/9 (theo giờ Mỹ).

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump đã nhấn mạnh “nền kinh tế Mỹ đang bùng nổ chưa từng thấy”.

“Tôi đã trải qua hơn 2 năm mà chưa chính quyền Mỹ nào từng có trước đây...” sau câu nói này của ông Trump là tràng cười rộ lên của các nhà lãnh đạo thế giới tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Khá bất ngờ trước phản ứng của các đại biểu, Tổng thống Mỹ “chữa cháy” rằng: “Tôi không mong đợi phản ứng như vậy, nhưng không sao”.

Nhà lãnh đạo quyền lực thế giới tiếp tục bài phát biểu của mình, khẳng định rằng nước Mỹ ngày nay “mạnh mẽ hơn, an toàn hơn và giàu có hơn” khi ông nhậm chức hồi tháng 1/2017. Tổng thống Trump khẳng định, chính phủ của Mỹ dưới thời của ông “đang đứng lên vì nước Mỹ” và “đang đứng lên vì thế giới”.

Theo RT, không rõ là những lời phát biểu hay phản ứng "chữa cháy" của Tổng thống Trump khiến các nhà lãnh đạo hàng đầu của thế giới cười rộ lên như vậy.

Điều này đã lặp lại vào phần cuối bài phát biểu của ông Trump khi ông đưa ra cảnh báo rằng Đức có thể “phụ thuộc hoàn toàn vào năng lượng của Nga” nếu Đức không ngay lập tức thay đổi nguồn cung cấp. Phái đoàn Đức tại Đại Hội đồng cũng “quay sang cười với nhau” khi nghe đề xuất của ông Trump.

Tổng thống Trump sau đó đã viết trên Twitter cá nhân về sự việc này. “Chúng ta cần một Tổng thống, người không phải là một trò cười cho cả thế giới. Chúng ta cần một nhà lãnh đạo thực sự vĩ đại, một nhà chiến lược xuất sắc và có sức thuyết phục. Trân trọng!”, dòng tweet của Tổng thống Trump nhấn mạnh./.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Tổng thống Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok