Du lịch

Các kiểu lặn đang hot ở Nha Trang vào mùa hè

Lặn ống thở, lặn bình khí hay đi bộ dưới đáy biển ở biển miền Trung khiến du khách thích thú.

Là một trong những vùng biển đẹp nhất Việt Nam, đồng thời thường nằm trong top những vùng biển đẹp nhất thế giới nên dịch vụ lặn biển ở Nha Trang rất phát triển, đặc biệt là vào mùa hè, khi nhà nhà đều có nhu cầu đi biển. Có 3 dịch vụ lặn biển cho bạn tham khảo để có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng dưới biển miền Trung.

Lặn ống thở (snorkeling)

Ảnh: lanbiennhatrang

Đây là kiểu lặn đơn giản nhất với chân vịt, kính lặn và ống thở để bơi trên mặt nước hoặc lặn xuống độ sâu khoảng 1 - 2 m tùy khả năng từng người. Đối với người không biết bơi có thể sử dụng áo phao hỗ trợ. Người chơi chỉ cần đeo kính lặn và ụp mặt xuống nước là bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng thế giới đại dương phong phú. Thời điểm đẹp nhất để lặn là buổi sáng, nắng đẹp giúp bạn có thể nhìn rõ cảnh tượng dưới mặt nước. Hầu hết các tour đi tham quan các hòn đảo nhỏ quanh vùng biển Nha Trang đều kèm theo dịch vụ lặn ống thở miễn phí. Bạn chỉ cần mua tour đi về trong ngày, tùy theo từng nơi mà có giá khác nhau. Chỉ nên lặn ở khu vực được chỉ định để đảm bảo an toàn.

Đi bộ dưới đáy biển

Ảnh: seawalker

Một kiểu lặn khác dành cho người không biết bơi là đi bộ dưới đáy biển nhờ chiếc mũ lặn trông như mũ của phi hành gia, giúp bạn có thể thở bình thường bằng mũi dưới nước mà không phải lo lắng về việc bị nước vào tai. Nhiều người ví thứ đồ bảo hộ này giống như bảo bối của Doraemon, trông ngộ nghĩnh nhưng lại rất được việc. Bạn được hướng dẫn viên dắt xuống nước, đi theo con đường đã dựng rào sẵn để ngắm san hô và hệ sinh vật biển Nha Trang. Khu vực thích hợp với kiểu lặn này nhất là hòn Tằm, thời điểm xuống nước từ 9h30 - 13h30 là đẹp nhất. Phí một lần lặn cho một người là 890.000 đồng/20 phút. Có nhiều chuyến trong ngày nên bạn không phải đặt trước.

Lặn bình khí (scuba diving)

Để xuống được sâu hơn để ngắm những rặng san hô đủ màu và từng đàn cá bơi dưới biển thì bạn có thể chọn lặn bình khí. Nhiều người lầm rằng lặn bình khí chỉ dành cho những người chuyên nghiệp, nhưng thực chất môn này không đòi hỏi phải biết bơi, chỉ cần mạnh dạn, không mắc chứng sợ không gian rộng và không bị một số bệnh về tim mạch là được. So với lặn bình khí tại những vùng biển đẹp ở nước ngoài như Krabi (Thái Lan), Bali (Indonesia)... có giá trung bình khoảng 2,5 - 3,5 triệu đồng/người thì lặn ở Nha Trang, bạn chỉ bỏ số tiền khoảng 500.000 đồng/người là được cung cấp đầy đủ thiết bị như bình khí, quần áo lặn, kính lặn, ống thở và một hướng dẫn viên chuyên nghiệp một kèm một.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Các kiểu lặn , mùa hè , Nha Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok