Du lịch

Các điểm đến mới nổi của Việt Nam

Khi các địa danh nổi tiếng tại Việt Nam trở nên đông đúc và đắt đỏ, du khách quốc tế được gợi ý tìm đến những nơi "dễ thở hơn".

Theo SCMP, Việt Nam từ lâu là điểm đến nổi tiếng với chi phí rẻ, cảnh quan đa dạng và đồ ăn ngon. Tuy nhiên, những năm gần đây nhiều nơi ở Việt Nam chật kín du khách. Dưới đây là gợi ý 5 thành phố ít đông đúc và có chi phí hợp lý nên ghé thăm vào năm 2020.

Ninh Bình

Ninh Bình được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, nơi du khách có thể ngắm nhìn những dãy núi đá vôi chạy dọc theo các con sông được bao quanh bởi đồng lúa xanh rì. Đây là lựa chọn rẻ hơn du thuyền và cũng có vị trí gần hơn từ Hà Nội so với Vịnh Hạ Long. Phương tiện tốt nhất để khám phá Ninh Bình là xe máy hoặc xe đạp. Du khách có thể đi dọc theo những con đường nhỏ song song với đường lớn để khám phá khung cảnh thiên nhiên.

Một số hoạt động được gợi ý trải nghiệm là đi thuyền ở khu danh thắng Tràng An với giá 9 USD (khoảng 200.000 đồng), hành trình kéo dài 4 tiếng đi qua những hang động, vách núi đá vôi... Bên cạnh đó, du khách có thể chọn leo qua các bậc thang đến với núi Ngọa Long - Hang Múa để ngắm toàn cảnh sông nước từ trên cao. Ảnh: Ngọc Thành.

Phong Nha

Du khách được gợi ý tìm đến những hang động ít người biết ở Phong Nha. Vé vào động Thiên Đường - động khô dài nhất châu Á là 12 USD (khoảng 270.000 đồng). Mức giá này cho phép du khách tham quan lối đi bộ kéo dài khoảng 3 km. Nếu muốn vào sâu bên trong động thêm 7 km, bạn có thể chọn tour trekking (đi bộ dài ngày ở những nơi hoang dã) với giá 99 USD (hơn 2 triệu đồng). Một sự lựa chọn khác là đi thuyền máy với vé vào động 7 USD (khoảng 160.000 đồng) và giá thuê thuyền 15 USD (khoảng 350.000 đồng). Du khách cũng có thể ghép đoàn với một nhóm tối đa 12 người để giảm chi phí.

Huế

Nếu yêu thích lịch sử, du khách có thể ghé thăm cố đô Huế. Vì lăng mộ của các vua triều Nguyễn nằm rải rác ở ngoại ô thành phố, du khách có thể thuê xe máy hoặc tham gia tour với giá 12 USD (270.000 đồng) để tham quan.

Ngoài ra, công viên nước bỏ hoang ở hồ Thủy Tiên cũng là điểm tham quan thú vị. Sau khi đóng cửa vì vắng khách, công viên giờ đã trở nên đổ nát và thành một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng. Món ăn đặc trưng bún bò Huế cũng được gợi ý cho du khách.

Quy Nhơn

Với bờ biển dài, Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp, trong đó Quy Nhơn được đánh giá là nơi yên tĩnh, hoang sơ với những khu nghỉ dưỡng mới. Nơi đây có hải sản rẻ, ngon và những quán ăn bên bờ biển là nơi phù hợp để thưởng thức ẩm thực. Nếu muốn có trải nghiệm mới mẻ hơn, du khách có thể băng qua cầu Thị Nại đến với bán đảo Phương Mai, nơi có những đồi cát cao. Ngoài ra, các rạn san hô của đảo Hòn Khô cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc lặn biển.

Du khách có thể tham quan các tháp cổ như tháp Bánh Ít, tháp Đôi, tháp Cánh Tiên... và Bảo tàng Bình Định.

Đà Lạt

Đà Lạt có khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát. Nơi đây được người Pháp tìm đến để quy hoạch và xây dựng vào cuối thế kỷ 19 như một nơi để nghỉ dưỡng, tránh nóng. Vì vậy, nhìn từ Hồ Xuân Hương, du khách có cảm giác như đang ở trong một thị trấn nghỉ mát của Pháp, với hồ nước được bao quanh bởi những ngọn đồi.

Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc kiểu Pháp như ga Đà Lạt, được xây dựng vào những năm 1930. Bên cạnh đó, kiểu kiến trúc lạ như Crazy House - Biệt thự Hằng Nga với hình dáng uốn lượn và màu sắc tươi sáng cũng là nơi thú vị để tham quan. Ảnh: Giang Huy.

Ngoài các địa điểm trên, chùa Linh Phước cũng là điểm đến nổi bật với kiến trúc khảm sành, sứ và nhiều bức tượng Phật độc đáo. Tại đây, du khách có thể tham quan 18 tầng địa ngục trong Phật giáo. Thác Voi cao 30m cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên. Về ẩm thực, du khách được gợi ý đến chợ đêm thành phố và thử món bánh tráng nướng.

Tác giả: Ngân Dương

Nguồn tin: Báo Vnepress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok