Giới trẻ

Các bà mẹ rộ trào lưu make up để có ảnh 'sống ảo' sau khi sinh

Theo một cuộc khảo sát, 68% phụ nữ Anh cho rằng cần trang điểm lúc lâm bồn để có được tấm ảnh đẹp đăng lên mạng khi vừa sinh xong.

Xu hướng làm đẹp khi sinh con được khởi xướng bởi những beauty blogger có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và đang ngày càng phổ biến. Hình ảnh những cô nàng nổi tiếng ôm đứa con vừa sinh vẫn trông xinh đẹp với lớp trang điểm như đi sự kiện vô tình gây áp lực cho các bà mẹ khác. Không ít người muốn theo đuổi hình mẫu đó, có bức ảnh đẹp đăng lên "sống ảo" sau khi sinh. Ảnh: Makeupbyalaha.

Theo The Sun, hơn một nửa số phụ nữ chuẩn bị sinh con (trong độ tuổi 18-31) được khảo sát ở Anh cho biết họ đã chi tiền để làm đẹp trước lúc lâm bồn, bao gồm make up, làm móng, làm tóc... Ảnh: Daily Mail.

Lee Ann Jarrell (22 tuổi, đến từ Mandeville, Louisiana, Mỹ) dành một giờ trang điểm ngay khi đang chuyển dạ. Cô chỉ dừng lại khi cơn co thắt trở nên mạnh hơn, gây đau đớn. Bà mẹ một con cho rằng khuôn mặt mộc của mình thật xấu xí, thế nên cô sử dụng chế độ trang điểm 14 bước để cảm thấy tự tin hơn. "Tôi muốn thật quyến rũ trong những tấm ảnh tôi sinh con, trông nó phải như bức tranh hoàn hảo", Jarrell nói. Ảnh: Lee Ann Jarrell.

Năm 2016, chuyên gia trang điểm Alaha Majid (đến từ New York, Mỹ) đã đăng lên trang cá nhân nhiều bức ảnh cô make up khi nằm ở bệnh viện chờ sinh khiến dân mạng thích thú. "3 tuần trước khi con chào đời, tôi cố gắng chuẩn bị việc trang điểm và sẵn sàng chào đón công chúa của mình. Tôi cũng trang điểm khi đang chuyển dạ", bà mẹ 27 tuổi chia sẻ. Ảnh: Makeupbyalaha.

Không ít người bất ngờ khi biết thời gian ở bệnh viện chờ sinh, Alaha thậm chí còn trang điểm nhiều hơn lúc ở nhà. Trong hành lý nhập viện, bà mẹ trẻ đã đóng gói các sản phẩm làm đẹp khác nhau như lông mi giả, son môi dạng lỏng, sáp thơm và hộp đựng cọ trang điểm... Ảnh: Makeupbyalaha.

Alaha cho rằng việc trang điểm lúc chuyển dạ như phương pháp thư giãn, giúp cô phân tán sự chú ý, giảm bớt những cơn đau do co thắt tử cung. Ảnh: Makeupbyalaha.

Trào lưu trang điểm trước lúc lâm bồn đặc biệt phổ biến ở những người phụ nữ nổi tiếng trên mạng xã hội, khi họ chịu áp lực lúc nào cũng phải trông xinh đẹp trong mắt người theo dõi mình. Ảnh: 143dianaa.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok