Kinh tế

Cá sủ vàng 5 kg, cụ rùa hơn 1 tạ: Dân nhậu định cho vào nồi lẩu

Nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng trăm triệu mở tiệc trứng cá tầm đãi khách. Còn cua Tasmania thuộc dòng hải sản cao cấp, có giá siêu đắt đỏ vẫn được khách đặt mua rất nhiều. Thông tin về cá sủ vàng tiền tỷ, rùa "khủng" 120 kg suýt bị làm thịt, ớt bột chứa chất gây ung thư, vịt cỏ thịt sẵn siêu rẻ,... cũng gây chú ý tuần qua.

Mở tiệc trứng cá tầm, mua con cua 60 triệu đãi khách

Cuối năm là thời điểm nhiều đại gia mở tiệc trứng cá tầm đãi khách. Một bữa tiệc, chỉ riêng tiền chi cho trứng cá tầm, đã lên tới hàng trăm triệu đồng, nhưng vẫn được nhiều đại gia ưa thích, bởi nó thể hiện đẳng cấp.


Cua Tasmania có giá từ 20-70 triệu đồng/con.

Cua Tasmania có giá từ 20-70 triệu đồng/con.

Còn cua Tasmania Úc có trọng lượng khủng lồ lên tới 8kg/con cũng được các đại gia Hà thành mua với giá gần 60 triệu đồng về làm tiệc tất niên cuối năm. Loại cua này có hình dáng khá giống với cua biển Việt Nam. Chỉ khác là cua Tasmania còn sống đã có màu đỏ giống như hấp chín rồi, với phần đầu càng cua màu đen. Trọng lượng của cua thuộc diện to nhất thế giới, lên tới cả chục cân mỗi con.

Cá tiền tỷ định cho vào nồi nhậu, rùa 'khủng' suýt bị làm thịt

Chiều tối 27/12/2017, ông Trần Du (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) câu được một con cá dài 0,6m, điểm rộng lớn nhất 0,2m, trọng lượng gần 5kg, vây và vảy có màu vàng sáng óng ánh. Khi ông Du cùng người bạn đưa con cá về nhà định xẻ thịt để nhậu thì một số ngư dân địa phương đến xem và nghi ngờ đó là cá sủ vàng nên can khuyên chủ nhân đưa vào tủ đông lạnh để rao bán.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đã có những con cá sủ vàng được bán với giá hàng tỷ đồng.

Anh Trịnh Việt Dũng, một người dân ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, anh đã cứu kịp thời 1 con rùa biển "khủng", nặng khoảng 120kg khi sắp bị 1 nhóm 20 người dân đang chuẩn bị dội nước sôi làm thịt.

Hoang mang ớt bột chứa chất gây ung thư, vịt cỏ thịt sẵn siêu rẻ

Viện Pasteur TP.HCM vừa công bố kết quả kiểm nghiệm 48 mẫu ớt khô được thu thập tại các chợ và tiệm tạp hóa ở 5 tỉnh, thành phố phía Nam. Theo đó, tất cả các mẫu đều chứa độc tố vi nấm aflatoxin gây ung thư.


Ớt bột tại chợ ở TPHCM.

Ớt bột tại chợ ở TPHCM.

Trong khi đó, chỉ với 30.000 đồng, khách hàng có thể mua được 1kg thịt vịt đã làm sẵn. Rẻ, phổ biến và muốn mua bao nhiêu có bấy nhiêu, loại thực phẩm này là nguyên liệu chính cho không ít nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Thực chất, theo ANTV, đây là những con vịt bơm nước để tăng trọng lượng thịt, những con vịt được chế biến với công đoạn kém vệ sinh, thiếu an toàn và cất trữ trong 1 thời gian dài được bán với giá siêu rẻ, tràn lan ở mọi chợ đầu mối. Người bán hàng đã sử dụng nhiều phụ gia và hóa chất để "lên đời" những con vịt ốm, vịt kém chất lượng trở thành thực phẩm thơm ngon.

Giá vé máy bay Tết không dưới 3 triệu đồng

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán 2018 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa chưa bán hết. Giá vé máy bay Tết sau 23 tháng Chạp không dưới 3 triệu đồng/vé/lượt.

Chuối ăn được cả vỏ, hơn 100 nghìn đồng/quả

Mới đây, “xứ sở hoa anh đào” đã tạo nên một loại chuối mới rất đặc biệt, có thể ăn luôn cả vỏ.


Chuối Mongee bán với giá 648 yên/quả

Chuối Mongee bán với giá 648 yên/quả

Loại chuối này có tên gọi Mongee, chỉ được trồng ở tỉnh Okayama, bán ra mỗi tuần 10 quả, có giá 648 yên/quả (khoảng 130 nghìn đồng).

Đại gia Hà thành chi 40 triệu mua thiên nga đen ngắm chơi

Một đại gia ở Quốc Oai (Hà Nội) đã chi gần 40 triệu đồng mua một đôi thiên nga đen trưởng thành về nuôi thả ở hồ của mình để ngắm vì mê vẻ đẹp của loài chim này.

Thiên nga là loài chim rất gần gũi với con người và cực kỳ hiền hòa nếu thuần hóa được chúng. Thế nhưng, ở Việt Nam hiện nay, chim thiên nga đen vẫn là loài chim cực quý và hiếm.

Sanh cổ , thiên tuế 500 tuổi, ổi dáng 'bay' tiền tỷ chưa bán

Siêu cây sanh cổ có tên là “tự tâm hoành thụ” thuộc sở hữu của anh Xuân Ngọc (nhà vườn Lộc Phú Quý, Bắc Ninh) với tuổi đời lên tới hàng trăm năm, được xếp vào một trong những kiệt tác cây cảnh “hiếm có, khó tìm”. Được biết, tại triển lãm sinh vật cảnh tại huyện Phúc Thọ mới đây, siêu cây sanh cổ này từng được trả giá lên tới 1,1 tỷ đồng nhưng anh Ngọc chưa bán.


Siêu cây sanh có tuổi đời hàng trăm năm, nổi bật bởi bộ rễ sần sùi ôm trọn phiến đá cổ.

Siêu cây sanh có tuổi đời hàng trăm năm, nổi bật bởi bộ rễ sần sùi ôm trọn phiến đá cổ.

Cây thiên tuế có nụ hơn 1 năm chưa nở hoa, gốc nặng như hóa thạch, tuổi thọ trên 500 năm cũng khiến giới chơi cây xôn xao trong những ngày Festival hoa Đà Lạt 2017.

Cây ổi sim dáng 'bay', tuổi thọ khoảng gần 100 năm đến từ Bình Định cũng khiến nhiều người chơi cây cảnh mê mẩn, trả giá nửa tỷ nhưng chủ nhân chưa bán.

Trong khi đó, vườn cây độc lạ với 10 loại quả trên một cây của ông Lê Đức Giáp (xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) cũng đang thu hút khách đến mua về trưng Tết.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok