Trong tỉnh

Cả làng vây bắt đối tượng phạm tội sau tiếng kẻng

Mỗi khi có sự việc liên quan đến an ninh trật tự và các sự việc khác ở bất kỳ thời điểm nào, người cần hỗ trợ sẽ đánh hồi kẻng tại vị trí được trang bị. Ngay sau khi nghe tiếng kẻng, nhân dân trong thôn sẽ mang theo các phương tiện cần thiết để vây bắt tội phạm.

Đó là mô hình “Tiếng kẻng an ninh thôn vây bắt kẻ gian” vừa được ra mắt tại thôn Nhữ Xá 1, xã Hoằng Anh, thành phố Thanh Hóa. Đây là mô hình điểm, tự phòng, tự bảo vệ về an ninh trật tự của tổ chức quần chúng trên địa bàn thôn, xóm.

Diễn tập bắt tội phạm trộm cắp tài sản

UBND xã, lực lượng Công an và Cựu chiến binh xã sẽ đóng vai trò tham mưu, hướng dẫn và chỉ đạo mô hình này hoạt động.

Theo đó, khi có sự việc liên quan đến an ninh trật tự như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng và các sự việc khác ở bất kỳ thời điểm nào, người cần hỗ trợ sẽ đánh hồi kẻng tại vị trí được trang bị.

Hình ảnh người dân diễn tập bắt tội phạm

Ngay sau khi nghe tiếng kẻng, nhân dân trong thôn lập tức mang theo các phương tiện cần thiết cùng với tổ cơ động, an ninh thôn và cựu chiến binh phối hợp vây bắt các đối tượng phạm tội.

Việc ra mắt mô hình này nhằm củng cố, nâng cao hiệu quả của phong trào tự quản về an ninh trật tự nói chung, phòng chống tội phạm trộm cắp nói riêng, qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok