Xã hội

Cá chết trắng suối chảy qua động Thiên Đường

Sáng 29/5, thông tin từ xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận có hiện tượng cá chết trắng tại một con suối chảy qua động Thiên Đường, nơi đây đang được xem là khu du lịch nổi tiếng.

Cá chết được phát hiện tại con suối chảy qua động Thiên Đường

Những ngày qua, tại con suối chảy qua động Thiên Đường ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch đã xuất hiện tình trạng nhiều loại cá khe, cá nhỏ chết phơi trắng bụng. Hiện người dân cùng chính quyền địa phương đang tích cực thu dọn số cá chết để tránh sự ô nhiễm môi trường.

Theo quan sát thì các loài cá chết nổi lập lờ trên mặt nước, kéo dài khoảng 2 km. Đơn vị địa phương và ngành liên quan phải mất hơn 2 ngày mới gom hết số cá chết. Ông Nguyễn Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch cho biết nguyên nhân dẫn đến cá chết tại một con suối chảy qua khu du lịch có thể do người dân sở tại dùng các loại rễ cây trong rừng để thuốc cá. Loại rễ cây này gây chết cá nhưng không gây ô nhiễm nguồn nước hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nhiều năm trước đây, người dân ở xã Phúc Trạch có thói quen vào rừng tìm kiếm loại rễ cây này, chính quyền địa phương khó khăn trong việc quản lý nguồn nước các khe suối ở thượng nguồn.

Hiện chính quyền địa phương đang tích cực tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trong việc đánh bắt cá tại các vùng khe suối, đặc biệt ở thượng nguồn gây ô nhiễm nguồn nước tại các điểm du lịch.

Tác giả: DOÃN ĐẠT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok