Cuộc sống

Cá bống chiên cay ngon miễn chê

Đối với những ai yêu thích ẩm thực với các món ngon được chế biến từ cá thì chắc chắn không thể không nhớ đến món cá bống chiên cay vừa giòn vừa thơm đậm đà hương vị. Dưới đây sẽ là cách nấu món ngon cá bống chiên cay dành cho các chị em nội trợ yêu thích nấu nướng.

Món cá bống chiên cay mà chúng tôi muốn hướng dẫn cho các bạn trong bài viết này là một món ngon dân gian. Không cầu kỳ về nguyên liệu nhưng khi đã nấu đảm bảo người thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên. Thành phẩm của món ăn ngon này là có màu sắc bắt mắt với cá bống vàng ruộm, thêm một chút màu của ớt đỏ tạo nên sự hòa quyện về màu sắc. Khi thưởng thức món ngon này các bạn sẽ thấy cá bống giòn tan, thấm đẫm gia vị, cảm giác ngon miệng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cá bống – 300 đến 400 gr

- Sả 2 củ

- Tỏi 1 củ

- Bột năng 3 muỗng canh

- Tiêu 1 muỗng cafe

-Bột điều 1 muỗng

- Dầu ăn

- Hạt nêm

Cách nấu món ngon cá bống chiên cay

- Cá bống mua về các bạn cần phải làm sạch, loại bỏ phần ruột rồi đem rửa sạch lại với chút muối cho bớt mùi hôi và tanh và nhớt, sau đó rửa lại với nước lần nữa và để cho cá được ráo nước.

- Các bạn cho cá bống vào bát bỏ thêm vào trong đó 3 thìa con bột năng, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, rùi xóc nhẹ cho bột và gia vị bám đều quanh cá. Các bạn để hỗn hợp khoảng 15 phút trước khi chiên cá để cho cá ngấm đều gia vị.

Cách nấu món ngon này cần phải biết sắp xếp thời gian cho khoa học. Các bạn có thể sơ chế các nguyên liệu khác trong thời gian đang ướp cá bống.

Những nguyên liệu như: Sả, tỏi thì các bạn bóc vỏ, bỏ gốc, rễ, phần hỏng rồi đem rửa sạch, sau đó cần để ráo nước rồi mới băm nhỏ.

Ớt thì các bạn rửa sạch, loại bỏ hạt rồi bằm nhỏ.

- Sau khi sơ chế xong nguyên liệu, các bạn tiếp tục bước tiếp theo để hoàn thành món ngon này. Đặt chảo lên bếp, sau đó trút dầu ăn vào giúp cá lên màu đẹp thì cần thêm 1 thìa dầu điều. Khi dầu sôi các bạn cho cá vào chảo để chiên trên lửa vừa. Bạn cần phải lưu ý chiên cho đến khi cá giòn, xém vàng thì gắp ra đĩa. Nếu muốn món ngon này đỡ ngán hơn thì bạn có thể lót giấy thấm dầu dưới đĩa.

- Vẫn dùng lại chảo đã chiên cá các bạn thêm chút dầu ăn và cho tỏi, sả ớt đã bằm nhỏ vào, đảo đều trên lửa vừa. Đợi dậy mùi và các gia vị vàng thơm, các bạn chó cá bống vào chảo xóc đều. Tiếp đó nêm thêm chút bột cũng như gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cuối cùng, các bạn bày món ngon này ra đĩa rồi thưởng thức cùng tương ớt, hoặc là nước chấm chua ngọt.

Với món ăn ngon là cá bống chiên cay này, các bạn nên sử dụng bột nêm không dùng nước mắm để giữ độ giòn của món ăn. Nếu dùng nguyên liệu là cá bống sông sẽ giúp món ngon hoàn hảo hơn.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: chiên cay , Cá bống , ẩm thực , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok