Trong tỉnh

Ca bệnh mới phát hiện ở Thanh Hóa có dấu hiệu vi phạm quy định cách ly

Tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, ngay trong tối 9/7, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời xã Nghi Sơn, nơi bệnh nhân sinh sống, tổ chức phun khử khuẩn những điểm dịch tễ liên quan đến bệnh nhân, đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

Bệnh nhân mắc COVID-19 tại xã Nghi Sơn (bệnh nhân 26025), có địa chỉ thường trú tại thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, là nhân viên nhà hàng, làm việc tại Phường 2, Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Ngày 1/7, người này đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ, sau đó đi xe taxi từ sân bay về nhà. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 3/7, kết quả âm tính. Đến ngày 7/7, bệnh nhân mệt mỏi, sốt 38 độ, ho, kèm theo đau rát họng nên ngày 8/7 đã đi khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn. Vì có yếu tố nghi ngờ, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu lần 2. Đến 17 giờ, ngày 9/7, hệ thống xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua khai thác thông tin bước đầu cho thấy, bệnh nhân 26025 có dấu hiệu vi phạm quy định cách ly. Mặc dù được hướng dẫn cách ly tại nhà nhưng theo phản ánh của người dân, trường hợp này có ra khỏi nhà nhiều lần (đi ra ngoài đường, đưa con ra chợ, ăn sáng…).

Ngành Y tế Thanh Hóa xác định đây là ca bệnh tiếp xúc phức tạp, nên yêu cầu bệnh nhân khai báo trung thực, phối hợp với lực lượng chức năng để truy vết kịp thời các trường hợp liên quan, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Đến 21 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã truy vết được 6 trường hợp F1 và 32 trường hợp F2. Hiện ngành Y tế Thanh Hóa đã thông báo cho các tỉnh, huyện, thị xã, thành phố có hành khách trên chuyến bay VN1274 ngày 1/7 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân để điều tra, xác minh các trường hợp liên quan đến ca bệnh, thực hiện kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả: Hoa Mai

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: Cách ly , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok