Thể thao

Bửu Ngọc khiến HLV Đức Thắng nhắc lại chuyện buồn của Anh Khoa

Trước pha vào bóng của thủ môn Bửu Ngọc với Duy Long, HLV Nguyễn Đức Thắng đã nhắc lại chuyện buồn của tiền vệ Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng).


Bài học từ cái đầu gối của Anh Khoa

Sau trận đấu với XSKT.Cần Thơ, HLV Đức Thắng đã nhắc lại trường hợp buồn của tiền vệ Anh Khoa, cầu thủ đã phải sang Singapore phẫu thuật đầu gối sau pha phạm lỗi thô bạo của Quế Ngọc Hải.

Thuyền trưởng CLB Sài Gòn nhắc thêm đến chuyện Bửu Ngọc từng lên Tuyển và tình huống phạm lỗi ấy cần được Ban tổ chức giải xem xét xử lý để làm gương. Bởi tình huống ấy phạm lỗi rất nguy hiểm, có thể khiến cầu thủ mất cả sự nghiệp.

Nếu xem lại pha vào bóng của Bửu Ngọc với Duy Long sẽ khiến nhiều người khá rùng rợn, với cái chân băng gối của thủ môn này giơ ngang đầu gối của đối thủ. Thế nên những lời nhận xét của HLV Đức Thắng không hề thiếu sự khách quan hay bênh vực học trò.


Pha vào bóng của Bửu Ngọc với Duy Long. Ảnh: Dương Thu

Bài học đau lòng của BĐVN còn đang trước mắt với câu chuyện buồn của Anh Khoa. Và cần nhớ cái đầu gối của Anh Khoa từ pha vào bóng của Ngọc Hải đã phải trải qua 5 giờ phẫu thuật, dùng 2 dây chằng của người chết (là những dây chằng từ ngân hàng mô do người chết để lại) được sử dụng để ghép vào đầu gối và đến giờ gần 1 năm cầu thủ người Đà Nẵng vẫn chưa thể trở lại tập luyện bình thường.

Khi đó, bác sỹ phẫu thuật cho Anh Khoa, ông Tan Jee Lim nói: “Đó là pha phạm lỗi rất xấu, dây chằng đầu gối của Khoa gần như bị đứt hết. Tổn thương chính thức là 3 dây chằng chéo trong, chéo ngoài và chéo sau bị đứt còn dây chằng chéo trước bị giãn”.

Do vậy, dù cố tình hay vô tình trong tích tắc thì pha vào bóng của Bửu Ngọc là rất đáng trách. Khi cái chân giơ ngang gối Duy Long của Bửu Ngọc đang bị đứt dây chằng nên phải băng gối. Có lẽ hơn ai hết Bửu Ngọc thấu hiểu được chấn thương sẽ khiến cầu thủ phải khổ sở như thế nào.

"Bửu Ngọc không phải là cầu thủ ác ý"

Trước sự pha vào bóng của Bửu Ngọc với Duy Long, Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ ông Trần Minh Tâm đã mong tất cả cảm thông với Bửu Ngọc và cho rằng thủ môn này không thuộc diện cầu thủ đá xấu, đá triệt hạ đối thủ.


Chủ tịch Trần Minh Tâm (bìa phải). Ảnh: Dương Thu

“Trong 1 tình huống tích tắc như thế cầu thủ không thể suy nghĩ kịp, 2 cầu thủ đều lao vào trái bóng và xảy ra va chạm, đó là 1 tai nạn nghề nghiệp.

Hơn ai hết Bửu Ngọc ý thức được việc chấn thương cầu thủ là tác hại thế nào. Bản thân em ấy cũng đang dính chấn thương, đặc biệt là chân phải. Với sức nặng của cơ thể khi ngã xuống đã làm chân phải bị đẩy lên cao nên va chạm vào chân đội bạn.

Từ trước đến nay, tôi biết Bửu Ngọc chưa bao giờ có hành động ngay cả trong ý nghĩ là triệt hạ đồng nghiệp. Chưa thấy có hành động trả đũa đối phương mặc dù Ngọc bị chấn thương nặng khi va chạm trong bóng đá.

CLB thực sự rất tiếc về sự va chạm trên. Chúng tôi mong được sự nhìn nhận và cảm thông về sự cố hy hữu này”, Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ – ông Trần Minh Tâm tiếc nuối về pha bóng của Bửu Ngọc.

Có một sự may mắn cho thủ môn Bửu Ngọc là tiền đạo Duy Long đã không dính chấn thương nặng. Dẫu vậy, Bửu Ngọc chắc chắn sẽ bị án phạt nguội về pha phạm lỗi này.

Nhìn lại pha vào bóng của Quế Ngọc Hải và Bửu Ngọc:

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok