Thế giới

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt

Cảnh sát Indonesia đã phải sử dụng hơi cay để giải tán một cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta nhằm phản đối kết quả bầu cử, trong đó Tổng thống Indonesia Joko Widodo được tuyên bố là người giành chiến thắng. Ít nhất 20 người biểu tình đã bị bắt.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 1

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bắt tay những người ủng hộ sau khi Ủy ban Tổng tuyển cử (KPU) ngày 21/5 công bố kết quả chính thức của cuộc tổng tuyển cử hồi tháng trước. Ông Widodo được tuyên bố giành chiến thắng, với 55% phiếu bầu.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 2

Đối thủ chính của ông Widodo, Prabowo Subianto (trái), một cựu tướng quân đội, giành 44,5% số phiếu bầu. Tuy nhiên, ông Subianto cáo buộc có tình trạng gian lận bầu cử tràn lan và tuyên bố sẽ không thể ngồi yên vì điều đó.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 3

Rất đông những người ủng hộ ứng cử viên Subianto hôm qua đã tụ tập bên ngoài trụ sở Ủy ban tổng tuyển cử để phản đối kết quả bầu cử.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 4

Các cuộc biểu tình khởi đầu một cách hòa bình, nhưng đã biến thành bạo lực vào buổi tối, khiến cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 5Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 6

Hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy có khói đã bốc lên gần những người biểu tình đang nhảy múa trên đường phố tại quận Tanah Abang ở trung tâm thủ đô Jakarta vào sáng sớm ngày 22/5. Một đám đông khác đã ném đá vào các cảnh sát

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 7

Cảnh sát Indonesia cho biết ít nhất 20 người đã bị bắt vì có hành động kích động và các tội danh khác.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 8Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 9Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 10

An ninh đã được thắt chặt tại Jakarta hôm qua để đảm bảo ninh. Giới chức Indonesia cho biết khoảng 40.000 cảnh sát và binh sĩ đã được triển khai trên khắp thủ đô.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 11

Cảnh sát sử dụng vũ khí nhằm giải tán người biểu tình tối ngày 21/5.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 12

Một người đàn ông đã thiệt mạng do bị trúng đạn tại Tanah Abang, trang tin Tirto dẫn lời một bác sĩ tại bệnh viện gần hiện trường cho biết.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 13

Cảnh sát nói đang kiểm tra thông tin về thương vong, nhưng nhấn mạnh rằng, lực lượng an ninh trên mặt đất, kể cả các binh sĩ, đều không được trang bị đạn thật.

Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 14Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 15Bùng phát biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Indonesia, 20 người bị bắt - 16

Cảnh sát làm nhiệm vụ trong bầu không khí căng thẳng ở Jakarta đêm ngày 21/5.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: indonesia , bầu cử , biểu tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok