Trong tỉnh

Bùng nổ lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, đón hàng vạn du khách sau 2 năm dịch bệnh

Đến nay, khi đã kiểm soát được dịch COVID-19, ngành du lịch TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã trở lại đường đua sau 2 năm trầm lắng, mở màn bằng lễ hội du lịch đầy màu sắc, thu hút hàng vạn du khách.

Tối 23/4, tại sân khấu Quảng trường biển (TP Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập TP Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao , vươn xa”. Sự kiện được tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group đầu tư dàn dựng công phu, hòa cùng chiến dịch khởi động ngành du lịch Thanh Hóa.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhà sản xuất Vũ Anh Tuấn và giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. Cùng với hàng trăm diễn viên của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có sự góp mặt ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Thu Minh, Đức Phúc, Hà Lê, Dương Hoàng Yến, Lưu Hương Giang, Đinh Hương, Huyền Trang, Hải Yến Idol, nhóm nhạc MTV, nhóm Oplus, nhóm 218...

Lễ hội năm nay sẽ tạo ấn tượng ngay từ sân khấu của đêm khai mạc với thiết kế dựa theo 6 chữ cái "Sầm Sơn" cùng hình tượng trống đồng Đông Sơn và hoa văn Âu Lạc thời xưa. Ban tổ chức cũng bố trí sân khấu động với màn hình LED có thể mở ra hai cánh, tái hiện những biểu tượng của du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa như thành nhà Hồ, hòn Trống Mái...

Đêm diễn nghệ thuật với hàng chục nghìn khán giả là các du khách trong và ngoài tỉnh.

Màn biểu diễn đầy lôi cuốn của ca sĩ Hà Lê.

Nhiều khán giả trẻ dùng điện thoại ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đêm lễ hội.

Hàng nghìn người vẫn phải theo dõi đêm diễn nghệ thuật từ khu vực ngoài vì không có vé vào cửa.

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay như một cơn mưa tưới mát cơn khát của ngành du lịch xứ Thanh. Người dân cũng thở phào sau 2 năm đóng cửa, mất nguồn thu nhập.

Đêm diễn nghệ thuật bùng nổ với màn bắn pháo hoa 15 phút đầy mãn nhãn.

Đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 cũng đánh dấu sự ra mắt của quảng trường biển quy mô lớn với trục đại lộ Sun Grand Boulevard của tập đoàn Sun Group đang dần thành hình. Đây sẽ là tâm điểm tổ chức các sự kiện nghệ thuật, giải trí, lễ hội lớn của khu vực miền Bắc, biến Sầm Sơn thành điểm đến trong cả 4 mùa.

Sau lễ khai mạc, hàng loạt chuỗi sự kiện sẽ diễn ra suốt mùa hè tại Sầm Sơn như lễ hội Carnival đường phố, diễu hành mô tô phân khối lớn, lễ hội thả diều, các chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần cùng SunFest Thanh Hóa kéo dài trong 4 tháng.

Đặc biệt, lễ hội Carnival đường phố sẽ được Sun Group tổ chức vào dịp 30/4 – 1/5 với màn diễu hành của các vũ công và nghệ sĩ quốc tế. Với chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa, giải trí kéo dài suốt 4 tháng, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi của ngành du lịch Sầm Sơn cũng như của tỉnh này sau hai năm trầm lắng vì dịch bệnh COVID-19.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok