Thể thao

Bùi Tiến Dũng: 2 năm vào sân ở cấp CLB, giữ sạch lưới vỏn vẹn 6 trận

Thủ môn sinh năm 1997 mới có tổng cộng 6 trận sạch lưới trong 2 năm bắt cho Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Dù khá thành công trong màu áo U23 Việt Nam nhưng ở cấp độ CLB, Bùi Tiến Dũng thực sự là thiếu may mắn. Trong 2 năm qua, "thủ môn quốc dân" mới chỉ giữ sạch lưới được 6/20 trận ở cấp độ CLB.

Cụ thể, Bùi Tiến Dũng chưa giữ sạch lưới trận nào kể từ ngày khoác áo Hà Nội FC. Trong màu áo FLC Thanh Hoá, Tiến Dũng chỉ giữ sạch lưới 6/16 trận, nhưng non nửa trong số đó là ở AFC Cup khi đội bóng xứ Thanh gặp những đối thủ yếu hơn.

Ở cúp Quốc gia mùa này, Tiến Dũng bắt chính trong trận thắng 3-1 của Hà Nội FC trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tại V-League 2019, Tiến Dũng ra sân lần đầu tiên ở vòng 10 sau 18 trận dự bị liên tiếp. Thủ môn gốc Ngọc Lặc thủng lưới 2 bàn trước SHB Đà Nẵng, trong đó có bàn thua từ quả đá phạt tinh quái của Thanh Hải mà Tiến Dũng bị nhận định là phán đoán sai.

Rất may cho Hà Nội FC khi hàng công chơi tốt, ghi 3 bàn để ngược dòng thắng 3-2. Song, may mắn không đồng hành với Tiến Dũng ở vòng tiếp theo khi thủ môn này vẫn lọt lưới 2 lần trước Nam Định, song Hà Nội FC không ghi được bàn nào ở trận này.

4 lần hiếm hoi được trao cơ hội, Tiến Dũng lọt lưới tổng cộng 6 bàn. Thủ môn này cũng thừa nhận anh không có mùa bóng thành công dù đội nhà vô địch V-League. "Đúng là với bản thân tôi, đây chưa phải mùa giải thành công vì tôi vẫn chưa được ra sân nhiều. Dù sao việc được cùng Hà Nội FC lên ngôi vô địch cũng là rất tuyệt vời", Tiến Dũng chia sẻ.

Tiến Dũng hơi chủ quan trong bàn thua của đội nhà. (Ảnh: Hồng Nam)

Ngược trở lại về thời gian khoác áo FLC Thanh Hoá, Tiến Dũng cũng không chơi quá ấn tượng. Tiến Dũng có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng quê nhà là ngày 17/9/2017 ở vòng 18 V-League khi FLC Thanh Hóa tiếp Quảng Nam trên sân nhà. Ở trận đấu này, đội bóng của Tiến Dũng thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối.

Tính cả V-League 2017, Tiến Dũng thi đấu tổng cộng 6 trận cho đội bóng xứ Thanh với tổng thời gian 514 phút, trong đó có 3 trận giữa sạch lưới.

Ngoài ra, Tiến Dũng còn 1 trận bắt chính cho FLC Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cup Quốc gia. Đó là trận FLC Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Trận đấu này trở thành ác mộng bởi anh phải 5 lần vào lưới nhặt bóng. FLC Thanh Hóa thua chung cuộc 1-5 và bị loại.

Ở mùa giải 2018, Tiến Dũng đã có thêm 3 trận bắt chính cho FLC Thanh Hòa và đều là những trận đấu tại AFC Cup. Trong đó, anh có hai trận giữ sạch lưới và một trận thủng lưới 2 lần. 10 trận đầu tiên bắt cho đội bóng xứ Thanh, Tiến Dũng sạch lưới 5 trận, lọt lưới 1,3 bàn/trận.

Tiến Dũng bắt chính trong trận thắng 3-2 của Hà Nội FC trước SHB Đà Nẵng. (Ảnh: Ngọc Anh)

Khi HLV Marian Mihail mất chức, HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng và Nguyễn Đức Thắng ưu tiên cho Thanh Thắng ra sân nhiều hơn.

Cuối mùa giải, Tiến Dũng bất ngờ được trở lại khung gỗ, giữ sạch lưới trong trận thắng 1-0 của đội nhà trước Sanna Khánh Hoà BVN (chính thức giành ngôi á quân V-League 2018) nhưng lại mắc lỗi trong trận chung kết cúp Quốc gia khiến đội nhà thua Becamex Bình Dương 1-3.

So với màu áo U23, rõ ràng Tiến Dũng ở CLB không có sự tự tin cần thiết. Theo BLV Quang Huy, dường như với Tiến Dũng, cảm giác khi thi đấu trên tuyển còn thân thuộc, dễ chịu hơn ở CLB. Thủ môn này phải đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. SEA Games đã đến gần và HLV Park Hang Seo thì không thể chờ lâu hơn.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok