Cuộc sống

Bức ảnh ngỡ vạch trần bí mật khủng khiếp của chồng và thực tế tréo ngoe phía sau: Có những thứ tận mắt nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật

Vào một buổi chiều, chị vợ được bạn gửi cho bức ảnh chồng mình đang ở khoa sản, đẩy xe lăn có một bà bầu ngồi trên đó. Câu chuyện này là sao đây?

Cuộc sống đang suôn sẻ, hôn nhân đang hạnh phúc nhưng một ngày nào đó bạn bỗng nhận được tin nhắn "cực sốc" từ người bạn thân rằng họ vô tình thấy chồng bạn “quan hệ mờ ám” với người khác. Bằng chứng xác thực là bức ảnh rõ mồn một cũng được gửi đến thì nên làm thế nào?

Bằng chứng chồng ngoại tình

Như câu chuyện của anh Hải và chị Linh là một ví dụ điển hình. Vào buổi chiều đang hí húi trong bếp nấu cơm cho chồng con thì chị Linh nhận được tin nhắn từ cô bạn Đại học. Nội dung tin nhắn đó khiến chị bàng hoàng làm rơi cả chiếc bát xuống nền nhà, vỡ toang. Bức ảnh rõ đến từng chi tiết: Chồng chị đang đẩy xe lăn và người ngồi trên đó là một người phụ nữ bụng bầu vượt mặt có vẻ đang ở giai đoạn cuối của thai kì...

Mấy hôm trước anh Hải còn bàn với chị về quê dự đám cưới cậu em họ. Nhưng do chị bận việc nên để anh về một mình. Đáng lẽ giờ này anh đang ở quê dự đám cưới thì bạn chị lại chụp được bức ảnh bằng chứng anh đưa người phụ nữ khác đi khám thai. Người ta gửi cho chị kèm nội dung: "Chồng có bồ sắp sinh con đến nơi mà mày không biết à?".

Ảnh minh họa.

Khỏi phải nói, chị Linh khóc hết nước mắt, suy sụp sau khi thấy bức hình bạn gửi qua. Một loạt tình huống giả lập hiện lên trong đầu khiến chị càng nghĩ càng đau đớn. Cái đám cưới kia là giả, là cái cớ để anh tranh thủ vắng mặt mấy ngày đưa người ta đi đẻ là thật!? Chị vẫn không tin người chồng ngoài giờ làm thì luôn kè kè bên vợ lại ngoại tình và giờ sắp có con riêng. Chị bối rối không biết làm gì ngoài việc chui vào phòng và khóc...

Đọc đến đây, hẳn nhiều chị em “sôi máu” cho rằng chị Linh khóc lóc lúc này là thừa, phải mạnh mẽ xông thẳng tới viện làm cho “ra ngô ra khoai”, vạch mặt kẻ phản bội...

Có 3 tình huống tiếp theo có xu hướng xảy ra trong câu chuyện này:

Tình huống 1: Cố tỏ ra mình không biết chồng ngoại tình. Cô vợ đau khổ, khóc lóc khi biết chuyện chồng đưa phụ nữ lạ đi khám thai nhưng chẳng dám làm rõ với chồng vì sợ sự thật quá tàn nhẫn, sợ bị bỏ...

Tình huống 2: Ngay sau khi nhận tin nhắn vợ lao đến bệnh viện bắt quả tang. Vạch sẵn thêm kế hoạch làm bẽ mặt kẻ phá hoại hạnh phúc và người chồng phản bội lên mà chẳng cần tìm hiểu gì thêm.

Tình huống 3: Cô vợ bình tĩnh đợi chồng về nhà rồi hỏi rõ ngọn ngành và cách giải quyết. Phải quan sát thật kỹ, chỉ cần chồng có sơ hở là “nắm thóp” được luôn. Tha thứ và cho cơ hội hay không phụ thuộc vào thái độ thành khẩn của chồng.

Ảnh minh họa.

... Và sự thật tréo ngoe

Ở câu chuyện trên, chị Linh sau một hồi than khóc đã lấy lại được bình tĩnh. Chị không nghe theo lời cô bạn đang sẵn sàng giúp chị giữ chân “2 kẻ phản bội” để chị tới đánh ghen. Chị cũng không nhập vai “nhắm mắt bỏ qua” để bảo toàn tổ ấm. Chị mở điện thoại lưu tấm ảnh bạn gửi vào. Rồi chờ 2 ngày sau chồng trở về, đưa bằng chứng mà người bạn chụp được ra. Hơn vậy, chị cũng không dùng thái độ tra khảo mà chỉ đặt bằng chứng lên bàn kèm thời gian địa điểm... để xem có thật những lời chồng nói chính xác hay không và đừng quên "rào trước" một vài điều bản thân không chấp nhận được nếu trường hợp chồng có bồ xảy đến.

Ai dè, một sự thật khác khiến chị ngã ngửa. Hóa ra hôm đó anh Hải lái xe về quê, còn chưa rời khỏi thành phố thì tình huống bất đắc dĩ xảy ra. Người phụ nữ đang mang thai kia đi xe máy sang đường sai nên quýnh quáng rồi ngã ngay trước mũi xe của anh.

Tình huống oái oăm hơn nữa khiến anh Hải không có đường lui đó là người đi đường không biết đúng sai thế nào đã báo cảnh sát giao thông rằng anh va phải người phụ nữ đó. Dẫu biết mình không có lỗi nhưng trên hết vẫn là sức khỏe của người phụ nữ đang mang bầu kia nên anh để cảnh sát giao thông xử lý hiện trường còn mình thì đưa người phụ nữ đó tới bệnh viện. Thêm tình huống đau đầu nữa là khi anh yêu cầu người phụ nữ kia gọi chồng hoặc người nhà thì mới vỡ lẽ cô ta là mẹ đơn thân, gia đình thì ở quê nên anh đành phải đẩy xe đưa người ta đi siêu âm thai sản thế nào... Rồi vô tình thế nào mà cô bạn gái của chị Linh gặp được, chụp ảnh “tố” luôn mà chẳng hỏi han gì.

Anh Hải cũng đưa ra bằng chứng là đoạn camera hành trình, ảnh chụp hiện trường va chạm và loạt văn bản hòa giải mà anh và người phụ nữ kia kí. Anh cười hề hề bảo rằng không muốn vợ lo nên không kể. Ngờ đâu lại gặp đúng cô bạn lắm chuyện, làm như này có ngày 'cháy nhà' như chơi. Thật đúng là trên đời cái quái gì cũng xảy ra được thật sự!

Với hôn nhân, đôi khi có hàng loạt những sự vụ chẳng thể gọi tên như thế. Cách ứng xử khi có chuyện xảy đến mới quan trọng vô cùng. Trong tất cả các trường hợp, chúng ta phải bình tĩnh xem xét rồi đối thoại trực tiếp.

Sự nóng giận bộc phát mà chẳng thèm hỏi han hay tìm hiểu thêm thông tin đã khiến không biết bao nhiêu cuộc hôn nhân tan vỡ. Bởi vậy, dù có chuyện gì xảy đến, phụ nữ cần tỉnh táo để tìm ra phương hướng giải quyết cho câu chuyện của mình.

Điều tối kỵ bậc nhất là chưa hiểu rõ đã vùng lên đòi xử lý hoặc thậm chí im ỉm, ôm lấy sự tò mò, chờ đợi chồng lên tiếng "khai" gì đó. Mình phải chủ động với tất cả. Đó cũng là cách để phụ nữ giữ lấy được hạnh phúc của chính mình.

Tác giả: Rena

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok