Giới trẻ

Bức ảnh gây xôn xao nhất ngày cuối tuần: Mẹ bầu bụng rạn như ngựa vằn, ai xem cũng không khỏi xót xa

Mới đây, hình ảnh một mẹ bầu với chiếc bụng rất lớn cùng vết rạn vằn vện đã khiến cho nhiều người không khỏi xót xa.

Mang thai là một hành trình tuyệt vời nhất của người làm mẹ. Bởi ngày ngày mẹ được cảm nhận con mình lớn dần trong cơ thể, cảm nhận nhịp tim thai và cả những chuyển động nhẹ nhàng... Thế nhưng, song song với niềm hạnh phúc đó là những hy sinh không nhỏ khi các chị em phải chịu đựng những cơm ốm nghén, nôn ói, đau lưng và những cơn đau chuyển dạ "thừa sống thiếu chết".

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những khó chịu thông thường mà người ta có thể nhìn thấy được ở một bà mẹ đang mang thai. Bởi những bà mẹ còn phải trải qua thời gian mang bầu vô cùng đau đớn và vất vả. Đó là sưng phù chân tay, là những lần chuột rút không dứt, là sự bất tiện trong di chuyển và cả ngứa ngáy vì rạn da đến rỉ máu.

Mới đây, trong một nhóm kín trên mạng xã hội, một bà mẹ trẻ có tên D.T.H đã chia sẻ hình ảnh chiếc bụng của mình trong những tháng cuối thai kỳ khiến nhiều người chú ý.

Bức ảnh rạn da do bụng bầu của bà mẹ trẻ khiến hội chị em đồng cảm và xót xa.

Chị D.T.H viết: "Rạn đến như thế này thì có cách nào chữa không các mẹ? Em lo quá! Không biết sau khi sinh xong thì sẽ trông khủng khiếp như thế nào nữa."

Với các chị em, chuyện rạn da khi mang bầu không phải là hiếm gặp. Nhưng đến mức như bà mẹ này thì không hề phổ biến một chút nào. Vì vậy, bài đăng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người đã, đang và sẽ làm mẹ. Họ đã để lại hàng loạt bình luận xót xa, đồng cảm và chia sẻ cách xử lý cho chị D.T.H:

"Thương quá! Có làm mẹ mới hiểu các mẹ phải chịu đựng khổ sở như thế nào", bạn H.T viết.

"Sự hy sinh lớn lao của người mẹ", bạn V.N.

"Dầu dừa trộn sữa chua xoa lên thường xuyên sẽ trắng vết rạn không thấy màu đen thui. Còn đã rạn thì không có cách nào hết", mẹ H.T.L cho biết.

"Không có cách chữa tự nhiên đâu mẹ ạ. Dần dần vết rạn nó sẽ trắng lại và cố giảm cân thì thon thon thôi", một mẹ khác cũng chia sẻ.

Và như để cảnh báo kết quả, có mẹ còn đăng tải hình bụng sau sinh của mình với chi chít vết rạn, vết mổ lại càng khiến người ta xót xa hơn.

Bụng nhìn phát sợ của các mẹ sau khi sinh.

Nhưng cho dù có xấu xí hay đau đớn như thế nào, các bà mẹ cũng chấp nhận tất cả chỉ hy vọng con yêu trong bụng phát triển tốt, chào đời khỏe mạnh. Thậm chí họ còn tự hào vì đó là dấu tích của những đứa con yêu đã xuất hiện trong thế giới này.

Tác giả: Chím NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok