Giáo dục

Bức ảnh cậu bé ‘băng giá’ hiếu học khiến hàng triệu người xem nhói lòng

Bức ảnh cậu bé “băng giá” người Trung Quốc mới đây thu hút sự chú ý của hàng triệu dân cư mạng. Cậu đã phải vượt quãng đường 4,5 km dưới cái lạnh âm 9 độ C để tới trường.

Trẻ em ở một số vùng nông thôn Trung Quốc phải mất 1 giờ đi đường để đến trường mỗi ngày dù trời nắng nóng hay mưa giông, bão tuyết.

Mới đây, hình ảnh của một cậu bé hiếu học được đăng tải trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi nhói lòng. Một cậu học sinh tiểu học với bộ quần áo mỏng trên người quyết vượt qua cái rét thấu da thịt để đến trường dự thi.

Đầu và lông mày của Fu bị bao phủ toàn toàn bởi băng tuyết lạnh giá.

Cậu bé Fu đáng yêu.

Theo tờ People’s Daily Online, cậu bé là học sinh lớp ba, trường tiểu học Zhuanshanbao, thị trấn Xinjie, quận Ludian.

Theo Pear video, cậu sống trong một gia đình nghèo khó, kém may mắn. Cậu bé có tên là Wang Fuman, 8 tuổi, sống cùng bà và chị gái của mình trong một ngôi nhà bằng bùn ở Ludian. Cha em là một công nhân di cư đến một thành phố khác, còn mẹ đã bỏ hai cha con đi biệt tăm.

Hiệu trưởng của ngôi trường Fu đang theo học cho hay, ngôi nhà của em khá xa trường, em phải mất 1 giờ đi bộ mỗi này để đến trường. Và lớp học không có máy sưởi.

Hình ảnh bàn tay nứt nẻ của Fu trên những trang giấy khiến cư dân mạng nhói lòng.

Hiệu trưởng trường tiểu học của Fu cho biết, nhà em khá xa trường, và phải mất một giờ để đi học.

Trường học đang trong kỳ thi và không hề có máy sưởi nào trong trường.

Hiệu trưởng cho biết thêm, kỳ thi cuối kỳ của trường bắt đầu diễn ra từ ngày hôm qua, 8/1, tuy nhiên, nhiệt độ đã bất ngờ giảm sâu xuống âm 9 độ vào buổi sáng nay và có tuyết rơi dày đặc. Hậu quả là đã khiến mái tóc cũng như lông mày của cậu bé bị tuyết và băng giá phủ trắng xóa.

Hình ảnh của cậu đã khiến các bạn trong lớp bật cười. Mặc dù vậy, nhưng cậu bé dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết bất lợi.

“Cậu bé rất dễ thương. Em ấy đã mang lại tiếng cười cho các bạn học của mình”, hiệu trưởng chia sẻ. Theo hiệu trưởng, Fu là một học sinh chăm chỉ, thông minh, đặc biệt là có niềm yêu thích với môn toán. Cậu đã từng được 99/100 điểm môn toán.

Một bức ảnh khác được chụp bởi People’s Daily cho thấy bàn tay khắc khổ, nứt nẻ của cậu bé trong khi đang làm bài kiểm tra.

Fu sinh ra trong một gia đình nghèo khó, kém may mắn. Ba đi làm xa, mẹ bỏ đi từ khi em còn nhỏ.

Hiện em đang sống cùng với bà và chị gái trong ngôi nhà bằng bùn nhỏ hẹp.

Biết được hoàn cảnh của em, nhiều nhà hảo tâm muốn đứng ra giúp đỡ em trong việc học tập cũng như cuộc sống hằng ngày.

Cậu bé còn chia sẻ với Pear Video rằng em bị tê cóng khi giúp bà làm việc đồng áng. Cậu cũng rất nhớ bố mình. Đã mấy tháng rồi, Fu chưa được gặp cha.

Sau khi nhìn thấy hình ảnh của cậu bé, nhiều cư dân mạng đã không cầm được nước mắt. Nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý muốn giúp đỡ và hỗ trợ tài chính cho cậu bé, trong cả học tập và cuộc sống hằng ngày.

Một cư dân mạng có viết trên Weibo rằng: “ Hãy học tập chăm chỉ để thay đổi số phận nhé. Chị tin em sẽ làm được”.

Một số khác lại than thở: “Khoảng cách giàu nghèo ở Trung Quốc thực sự quá lớn. Bất cứ khi nào tôi bắt gặp những tin tức như thế này, tôi lại nghĩ về những mặt tối đằng sau sự thịnh vượng của Trung Quốc”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok