Giới trẻ

Bức ảnh bé con nằm tạm dưới hộc tủ xe đẩy, theo mẹ đi mưu sinh khiến dân mạng xúc động mạnh

Mẹ bán hàng góc đường, em bé con khoảng chừng 2-3 tháng hàng ngày nằm ngoan ti sữa dưới hộc tủ xe đẩy, ra phố mưu sinh cùng mẹ chẳng quản nắng mưa.

Cách đây ít giờ, mạng xã hội lan truyền nhau bức ảnh ghi lại khoảnh khắc xúc động, người mẹ trẻ cùng con nhỏ mưu sinh bán bánh trên chiếc xe đẩy góc đường. Đáng nói, em bé còn rất nhỏ, chỉ khoảng chừng 2-3 tháng, miệng còn cầm bình sữa tu ti.

Vì không có tiền gửi con đi trẻ và con còn quá nhỏ nên người mẹ đã phải mang con rong ruổi khắp nơi để bán bánh, mưu sinh qua ngày. Nguồn: Trương Thị Kim

Hình ảnh này đã khiến hàng nghìn người cay khóe mắt! Nguồn: Trương Thị Kim

Bức ảnh được chia sẻ khiến hàng nghìn người dùng mạng không khỏi xúc động, thậm chí rơi lệ.

Đính kèm bức ảnh là bài chia sẻ ngắn: "Em ấy bán bánh Hot Dog 6k ở gần cầu Rạch Ngỗng, Cần Thơ. Trước cửa Bánh canh Việt. Mọi người ủng hộ em. Để em kiếm tiền mua sữa cho con. Thương em bé con quá!".

Hình ảnh và câu chuyện xúc động này đã chạm đến trái tim của rất nhiều cư dân mạng. Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bức ảnh này đã nhận được gần 10.000 lượt like (thích) và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của cư dân mạng. Ai ai cũng tỏ ra thương cảm, xót xa cho hoàn cảnh của 2 mẹ con. Mọi người đều thấy xót xa vì em còn quá bé nhưng đã phải theo mẹ đi mưu sinh kiếm sống.

Thành viên V.H bình luận: "Nhìn bé con thương quá, bé xíu đã phải theo mẹ đi mưu sinh rồi. Nhìn em bé chắc tầm cỡ bé Bông nhà mình. Trong khi con mình còn đang được hết người này bế người kia bồng thì em bé ấy phải nằm dưới hộc xe đợi mẹ mưu sinh. Xót xa".

"Nếu có thể, mọi người đi qua hãy ủng hộ mẹ con bạn ấy cho nhanh hết hàng nhé. Nhìn thương quá chừng", bạn H.N bày tỏ.

Dân mạng cũng không quên để lại bình luận chúc sức khỏe hai mẹ con và dành nhiều sự trân trọng cho người mẹ.

Tài khoản T.L xúc động: "Nhìn hai mẹ con mà tự dưng thấy cay cay sống mũi. Cuộc đời vốn đã khắc nghiệt với mẹ khi cuộc sống vốn chẳng dễ dàng, chỉ mong 2 mẹ con em thật nhiều sức khỏe".

Hình ảnh em bé nhỏ nằm dưới hộc tủ xe đẩy theo mẹ đi bán bánh mưu sinh đã thực sự khiến nhiều người xúc động. Thế mới nói, ngoài kia còn rất nhiều mảnh đời khó khăn cần được sẻ chia và đùm bọc. Họ vất vả với đủ nghề chỉ với mong muốn duy nhất là có tiền trang trải cuộc sống qua ngày.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok