Nhân ái

Bữa cơm sum vầy muộn, cả gia đình gặp nạn bỏng nặng

Vừa mới bưng bát cơm lên đến miệng, chưa kịp ăn thì một tiếng nổ lớn vang lên, ngọn lửa bùng cháy lan nhanh. Cả ba người trong mâm cơm đều bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. May mắn thay đứa con nhỏ 1 tuổi của họ vừa được bế ra ngoài…

Nổ bình ga mini

Khi chúng tôi tới Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy thăm anh Ngô Trường Sơn (ấp 4, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), gần như toàn thân anh bị băng kín. Anh Sơn đang trong tình trạng nửa tỉnh, nửa mê. Nhìn chúng tôi, anh quay đi nói điều gì đó mà không lên tiếng.

Anh Sơn bị thương nặng sau tai nạn nổ bình gas thảm khốc

Trước đó, vào tối ngày 4/5, mẹ của anh Ngô Trường Sơn đi làm về muộn hơn ngày thường. Anh chị ở lán đợi mẹ về ăn cùng. Bữa cơm vừa dọn ra còn chưa kịp đưa lên miệng thì bất ngờ bình gas mini phát nổ, liếm vào bình xăng 2 lít mới mua. Ngọn lửa bùng cháy rồi nhanh chóng lan ra.

Tai nạn khiến cả ba người đều bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Vợ anh Sơn là chị Đinh Thị Mận cùng mẹ anh đều bị bỏng hai tay, hai chân và ở mặt. Tình trạng của hai mẹ con nhẹ hơn nên được điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai.

Anh Ngô Trường Sơn bị bỏng nặng nhất, chiếm 60% diện tích cơ thể độ 2 và độ 3. Ngoài ra, anh còn bị bỏng hô hấp tình trạng khá nặng nề.

Sau khi anh Sơn được nhập viện, các bác sĩ đã điều trị tích cực bù dịch, cắt lọc hoại tử. Vết thương khá nặng và sâu nên hiện anh vẫn đang bị nhiễm trùng và sốt.

Cả nhà phỏng nặng không còn tiền đóng viện phí

Mỗi một ngày nằm viện, chi phí điều trị của anh Sơn khoảng từ 5-7 triệu đồng. Tuy nhiên, sau 5 ngày nhập viện, gia đình anh chỉ mới có 4 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí.

Mẹ và vợ anh nằm bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai cũng mới chỉ đóng được hơn 10 triệu đồng. Số tiền này đều nhờ anh em, người thân giúp đỡ trong lúc ngặt nghèo. Trước mắt họ còn bộn bề khó khăn, đang cần một khoản tiền lớn để hy vọng điều trị lành các vết thương.

Với tình trạng như hiện tại anh Sơn còn phải nằm viện khá dài ngày.

Lặng lẽ quệt nước mắt, anh Hải, anh trai anh Sơn hướng về phía giường bệnh chia sẻ: “Năm nay gia đình tôi gặp nhiều tai ương quá. Bố tôi mới mất chưa được 1 tháng thì mẹ và em tôi gặp tai nạn. Mọi việc xảy ra quá bất ngờ, quá đau đớn, chúng tôi không kịp trở tay. Ba người thân nằm viện, tiền không có trong đầu tôi suốt ngày cứ suy nghĩ đến tiền. Nhìn thấy em mê sảng miên man, băng bó chằng chịt, tôi không chịu nổi”.

Bác sĩ Lê Văn Lộc, người trực tiếp điều trị cho anh Sơn cho biết: “Bệnh nhân Ngô Trường Sơn bị bỏng rất nặng, diện tích bỏng rộng, sâu chiếm 60% cơ thể. Với tình trạng như vậy, bệnh nhân luôn được điều trị tích cực vì bị nhiễm trùng, nhiễm độc. Tiên lượng bệnh nhân còn phải nằm viện khá lâu, chi phí điều trị khá lớn. Gia đình bệnh nhân khó khăn, bệnh viện cũng đang kêu gọi sự giúp đỡ nhưng vẫn cần sự chia sẻ rộng rãi hơn”.

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho gia đình anh Sơn.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.099 (anh Ngô Trường Sơn)

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok