Thể thao

Brazil thắng thuyết phục Argentina để giành vé vào chung kết

Trận bán kết Copa America 2019 đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Brazil sau những phút thi đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Như vậy đội chủ nhà Brazil là cái tên đầu tiên góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay.

Brazil rất quyết tâm đánh bại đại kình địch Argentina ở trạn bán kết Copa America 2019 để kéo dài tham vọng giành chức vô địch năm nay. Còn Messi và các đồng đội cũng tỏ rõ sự quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này để giành quyền tham dự trận chung kết khi tung ra những quân bài mạnh nhất.

Sự quyết tâm của cả hai đội được cụ thể hóa ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính được cất lên. Thế trận đôi công hấp dẫn được cả Brazil và Argentina liên tục tạo ra về phía khung thành đối phương. Ngay ở phút thứ 2, Firmino có bóng trong vòng cấm Argentina và tung cú dứt điểm căng nhưng đã bị Armani cản phá.

Ngay sau đó, đội khách cũng có tình huống đáp trả đầy nguy hiểm ở phút 12 khi Paredes tung ra cú sút cực mạnh từ khá xa khiến nhiều người ngỡ ngàng. Thế nhưng đáng tiếc cú sút của cầu thủ này đưa bóng bay cao hơn khung thành của Alisson.

NHM của đội chủ nhà Brazil cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 19, trong một tình huống tấn công, Alves có liên tiếp những pha xử lý cực kỳ kỹ thuật trước khi thực hiện đường chuyền hợp lý giúp Firmino căng ngang để Jesus dễ dàng đệm bóng, mở tỉ số trận đấu.

Đội chủ nhà Brazil đã xuất sắc đánh bại Argentina với tỷ số 2-0 để giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết Copa America 2019.

Có bàn thắng mở tỷ số, trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn hơn nhiều khi Argentina buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 30, các CĐV đội chủ nhà có một tình huống thót tim khi Messi chuyền bóng và Aguero đánh đầu nhưng bóng lại trúng xà ngang.

Trong những phút còn lại của hiệp một, dù trận đấu vẫn diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Brazil.

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn không có gì thay đổi khi các cơ hội nguy hiểm liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 57, trong một tình huống phản công, thủ thành Alisson lại gặp may khi cú sút của Messi trúng cột dọc, pha căng ngang tiếp theo của Messi rất tốt nhưng không ai chạm vào bóng. Đến phút 66, Argentina được hưởng một quả đá phạt trực tiếp khá nguy hiểm. Từ chấm đá phạt ở ngoài vòng cấm, Messi có cú đá phạt tuyệt đẹp đưa bóng đi đúng vào góc chữ A nhưng thủ thành Alisson đã bắt gọn.

Sau khi để đội khách liên tục có những tình huống hãm thành nguy hiểm, đội chủ nhà cũng có tình huống đáp trả cực kỳ sắc sảo. Phút 71, Gabriel Jesus có pha bứt tốc từ giữa sân, vượt qua 2 hậu vệ Argentina và chuyền bóng cho Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên thành 2-0 cho các vũ công Samba.

Sau khi để thủng lưới hai bàn, các cầu thủ Argentina đã không giữ được bình tĩnh. Phút 75, sau một tình huống phạm lỗi, các cầu thủ Argentina đã không giữ được bình tĩnh và HLV Scaloni phải nhận thẻ vàng vì quá khích. Trong những phút còng lại, dù rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng Messi và các đồng đội đã không thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Alisson bên phía đội chủ nhà Brazil.

Với kết quả này, đội chủ nhà Brazil đã chính thức giành được tấm vé đầu tiên tham dự ở trận đấu cuối cùng tại Copa America 2019. Đội thủ của đội chủ nhà trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong trận bán kết thứ hai giữa Chile và Peru diễn ra vào 7h30 ngày mai 4/7.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok