Thể thao

Brazil 1-0 Argentina: Bàn thắng ở phút bù giờ

Brazil và Argentina đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu giao hữu hấp dẫn trên sân King Abdullah (Saudi Arabia). Các vũ công Samba là người chiến thắng, nhờ bàn thắng duy nhất của Miranda ở phút bù giờ cuối cùng.

Trận Siêu kinh điển Nam Mỹ luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt và người hâm mộ tại Saudi Arabia kéo đến sân King Abdullah rất đông để xem Brazil-Argentina thi đấu. Dù Messi vắng mặt, nhưng sức hấp dẫn của trận đấu vẫn rất lớn.

Neymar đã có trận đấu khá nhạt nhòa

Gabriel Jesus bị hậu vệ Argentina kèm cặp rất chặt

Cuộc so tài giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới diễn ra khá cân bằng. Brazil vẫn là những người chiếm sự chủ động, nhưng Argentina vẫn là đội chơi sắc sảo, có được nhiều đường lên bóng có nét.

Ngôi sao đáng chú ý nhất trên sân là Neymar đã chơi không hay như kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng anh cũng để lại dấu ấn với cú phạt góc tạo điều kiện để Miranda ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+3.

Casemiro và Lo Celso trong tình huống tranh chấp

Coutinho bị các tiền vệ Argentina theo kèm rất sát

Đây là thất bại đầu tiên của HLV Scaloni, sau khi ngồi lên ghế nóng của đội tuyển Argentina. Mặc dù vậy, Los Albiceleste vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi dù vắng mặt nhiều ngôi sao lớn như Messi, Aguero, Di Maria…

So với World Cup 2018, Brazil không thay đổi nhiều bộ khung tấn công với 4 ngôi sao Coutinho, Jesus, Firmino, Neymar. Bên phía Argentina, bộ ba tấn công Dybala, Ircadi, Correa hiện diện ngay từ đầu.

HLV Scalonia của Argentina đứng ngồi không yên trong suốt trận đấu

Roberto Firmino chơi rất nỗ lực khi được xếp đá chính

Với sự hiểu nhau của hai đội bóng, trận đấu diễn ra khá kín kẽ và chặt chẽ. Cả hai đội để lộ ra rất ít khoảng trống trong phòng ngự, nên các cơ hội không thực sự rõ rệt.

Phút thứ 7, Argentina có đường lên bóng rất nhanh, Dybala thoát xuống biên phải và căng ngang ngược trở lại để Paredes băng lên dứt điểm bóng sống ngay sát vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Fabinho (trái) cũng chơi năng nổ khi được vào sân ở hiệp 2

Gabriel Jesus bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Argentina

Đến phút 28, Brazil có cơ hội, khi Casemiro chuyền bóng như đặt cho Miranda băng lên, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh bị Nicolas Otamendi cản phá ngay trên vạch vôi.

Dybala cũng để lại dấu ấn chỉ 1 phút sau đó, nhưng cú đá phạt từ khoảng cách hơn 20m của cầu thủ Juventus lại đi sát sạt cột dọc khung thành thủ môn Alisson.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Brazil...

... khi Miranda ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 90+3

Hiệp 1 kết thúc trong sự hài lòng của hai đội, thế trận diễn ra khá cân bằng. Argentina là đội chơi quyết tâm hơn, nhưng Brazil vẫn thể hiện được bản lĩnh cùng lối chơi lỳ lợm.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 6 phút, Paredes đã làm chao đảo khung thành Brazil, khi có pha thoát xuống rất nhanh và xử lý một chạm tinh tế trước khi dứt điểm, nhưng bóng đã khẽ chạm chân hậu Miranda và đi sạt xà ngang.

Brazil nâng cao chức vô địch Saudi SuperClasico

Danilo đau đớn sau khi dính chấn thương

Những phút tiếp theo, Brazil là những người chơi tốt hơn và kiểm soát thế trận. Mặc dù vậy hàng thủ Argentina dưới sự chỉ huy của Otamendi đã chơi rất ổn định, điều trái ngược hoàn toàn với "Các vũ công Tango" ở World Cup 2018.

Tuy nhiên, Neymar sau khi im tiếng trong toàn bộ thời gian đã có tình huống đá phạt góc chính xác để trung vệ Mirnda đánh đầu tung lưới Romero ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0, giúp Brazil giành danh hiệu Saudi SuperClasico.

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson, Danilo (Fabinho), Marquinhos, Miranda, Filipe Luis, Arthur, Casemiro, Coutinho, Gabriel Jesus (Richarlison), Firmino, Neymar

Bàn thắng: Miranda (90+3)

Argentina: Romero, Saravia, Otamendi, Pezzella, Tagliafico (Acuna), Lo Celso (Salvio), Battaglia, Paredes, Dybala (Martinez), Icardi (Simeone), Correa (Pereyra)

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok