Thế giới

Bộ trưởng Na Uy mất chức vì đi du lịch với bạn gái hoa hậu

Bộ trưởng Thủy sản Na Uy đã phải từ chức vì vi phạm quy định về an ninh trong chuyến du lịch tới Iran cùng với bạn gái cựu hoa hậu kém ông 30 tuổi.

Ông Per Sandberg và bạn gái hoa hậu (Ảnh: Twitter)

Ông Per Sandberg, 58 tuổi, người đứng đầu Bộ Thủy sản Na Uy hôm qua 13/8 đã nộp đơn xin từ chức sau khi thừa nhận đã đi du lịch với bạn gái - cựu hoa hậu Iran Bahareh Letnes, 28 tuổi mà không báo cáo với Thủ tướng. Ngoài ra trong chuyến đi tới Iran, ông Sandberg đã mang theo một chiếc điện thoại công việc là tài sản của chính phủ, dấy lên lo ngại rằng ông có thể bị gián điệp theo dõi dẫn tới rò rỉ thông tin liên quan tới an ninh quốc gia.

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho biết bà đã yêu cầu ông Sandberg giao nộp lại điện thoại cho cảnh sát để tiến hành kiểm tra an ninh. Ông Sandberg cũng đồng thời từ chức phó chủ tịch đảng Tiến bộ, đảng đang nằm trong liên minh với đảng của bà Solberg.

“Tôi nghĩ quyết định từ chức của ông ấy là đúng đắn. Ông ấy đã không cân nhắc các hành động có thể liên quan tới vấn đề an ninh”, bà Solberg nhận định.

Cô Letnes, cựu hoa hậu Iran, hiện đang quản lý một công ty xuất khẩu thủy hải sản. Cô là một người nhập cư đã có quốc tịch Na Uy và cho biết cô không có bất cứ liên hệ nào với chính phủ Iran. Cơ quan tình báo Na Uy được cho là đang điều tra các hoạt động của cô.

Cô Letnes từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp như hoa hậu Iran 2013, hoa hậu toàn cầu Iran 2014, hoa hậu hòa bình quốc tế Iran 2014, theo trang tin Dagbladet.

Letnes tới Na Uy khi mới 16 tuổi và cô đã bị trả về Iran sau khi nhiều lần bị từ chối đơn xin nhập cư. Sau đó, vì một số nguyên nhân, cô được đưa trở lại Na Uy và hiện đã trở thành công dân của nước bắc Âu.

Thủy hải sản là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 2 của Na Uy sau dầu mỏ.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Na Uy , từ chức , Bộ trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok