Giáo dục

Bỏ thi Ngoại ngữ, Đà Nẵng tính điểm tuyển sinh vào lớp 10 thế nào?

Do bỏ thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10, Đà Nẵng sẽ áp dụng cách tuyển sinh bằng cách vừa thi tuyển, vừa xét tuyển.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Đà Nẵng

Sáng nay (2/6), 13.001 thí sinh Đà Nẵng bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 tại 31 điểm thi trên địa bàn với tổng cộng 543 phòng thi. Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng bố trí thêm hai điểm thi gồm 51 phòng thi dành cho 1.066 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng. Các thí sinh thi môn Ngữ văn đầu tiên với thời gian làm bài 120 phút. Ngày mai (thứ Hai, 3/6) các thí sinh sẽ thi môn Toán. Riêng các thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 4/6.

Buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Đà Nẵng sáng nay (2/6) có 106 thí sinh vắng thi không có lý do. Có một thí sinh đến trễ quá 15 phút kể từ khi tính giờ làm bài và một thí sinh ốm không thể tiếp tục làm bài thi.

Từ 6h30 sáng, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi, nhiều thí sinh tranh thủ ôn tập bài trước khi vào phòng thi. Bên ngoài các điểm thi, lực lượng chức năng tăng cường đảm bảo ATGT, ANTT. Để phục vụ kỳ thi này, ngành chức năng Đà Nẵng đã bố trí 2.075 cán bộ phục vụ công tác coi thi.

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, năm nay các trường THPT trên địa bàn có 9440 chỉ tiêu/13.001 thí sinh dự thi. Trường THPT Phan Châu Trinh có số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 nhiều nhất, hơn 1900 em, trong khi chỉ tiêu là 1240 học sinh.

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Đà Nẵng kết hợp cả hình thức thi tuyển và xét tuyển

Trước đó, do vướng mắc và một số dấu hiệu tiêu cực trong việc cấp chứng chỉ Ngoại ngữ, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành công văn thay đổi quy định tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 với phương thức tuyển sinh: Kết hợp thi tuyển với xét tuyển, trong đó, 2 môn thi tuyển là Toán và Ngữ văn, bỏ thi môn Ngoại ngữ. Riêng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thi ba môn Toán, Ngữ văn và môn chuyên.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Tấn Linh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, do bỏ môn thi Ngoại ngữ nên tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn thành phố sẽ được áp dụng hình thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Trong đó, điểm thi tuyển 2 môn Toán và Ngữ văn là hệ số 2, cộng với kết quả học lực, hạnh kiểm của 4 năm học THCS.

"Nếu một năm đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt thì sẽ được cộng 5 điểm. Nếu một trong hai tiêu chí trên xuống một bậc thì còn 4,5 điểm (trừ 0,5 điểm mỗi bậc hạ - PV), tối đa mỗi thí sinh được cộng 20 điểm xét tuyển. Sau đó sẽ cộng điểm ưu tiên vùng miền, gia đình chính sách nếu có", ông Linh cho biết.

Tác giả: Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: thi ngoại ngữ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok