Thế giới

Bộ Tài chính Indonesia xác nhận có 20 quan chức trên chiếc Boeing 737 vừa bị rơi

Bộ Tài chính Indonesia xác nhận, 20 quan chức của Bộ này nằm trong số các hành khách có mặt trên chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 vừa bị rơi xuống vùng biển gần Jakarta vào sáng sớm nay (29/10).

AP đưa tin theo giới chức Indonesia, chiếc Boeing 737 Max-8 chở theo 178 người cùng 1 trẻ em, 2 trẻ sơ sinh, 6 tiếp viên cùng 2 phi công.

Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm thấy các mảnh vỡ được cho từ chiếc máy bay Boeing 737 vừa bị rơi vào sáng 29/10.

Bộ Tài chính Indonesia cho biết thêm 20 quan chức của Bộ này nằm trong số các hành khách có mặt trên chuyến bay gặp nạn.

Điều đáng nói, chiếc Boeing 737 Max-8 vừa mới được chuyển giao cho hãng hàng không Lion Air vào tháng Tám năm nay.

Còn theo nhà khí tượng học của CNN Haley Brink, thời tiết dường như không phải là yếu tố dẫn tới vụ tai nạn máy bay. Dù trong khu vực thường xuyên xảy ra giông bão nhưng kiểu thời tiết này không xuất hiện ở khu vực mà máy bay được xác định biến mất khỏi màn hình radar.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Lion Air đã khởi hành từ Jakarta vào lúc 6h20 sáng nay.

Theo thông báo từ cảng Tanjung Priok, phía bắc Jakarta, các mảnh vỡ từ máy bay đã được phát hiện trôi nổi trên biển.

“Vào lúc 7h15, tàu lai dắt xác nhận đã tiếp cận hiện trường và phát hiện nhiều mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn. Song chưa có báo cáo nào liên quan tới số phận hành khách có mặt trên chuyến bay”, ông Suyadi, một quan chức giao thông Indonesia cho biết.

Theo trang web giao thông hàng không Flightrada, những tín hiệu cuối cùng từ chiếc máy bay Boeing 737 MAX cho thấy, máy bay hạ độ cao một cách nhanh chóng với tốc độ di chuyển rất nhanh.

Hãng hàng không giá rẻ Lion Air được thành lập vào năm 1999 và thuộc điều hành của một công ty tư nhân ở Jakarta, Indonesia. Hãng hàng không này đã giúp Indonesia việc mở rộng mạng lưới máy bay chở khách nội địa và nước ngoài cũng như dịch vụ chở hàng hóa. Boeing 737 là loại máy bay được Lion Air sử dụng chủ yếu.

Trong đó, 737 MAX được xem là phiên bản sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn của dòng máy bay phổ biến nhất thế giới Boeing 737.

Hãng hàng không giá rẻ Lion Air đặt mua các máy bay 737 MAX ngay sau khi thông tin Boeing triển khai chương trình nâng cấp vào năm 2011 được công bố.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: 20 quan chức , indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok