Trong nước

Bổ sung 6 công trình hàng không vào danh mục an ninh quốc gia

Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ sung 6 công trình hàng không vào danh mục quan trọng liên quan an ninh quốc gia.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đưa CHK quốc tế Nội Bài, Đài kiểm soát không lưu, Đài rada Nội Bài, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu, Đài rada Tân Sơn Nhất vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến nn ninh quốc gia

Chiều nay (7/12), Bộ Công an, Bộ GTVT tổ chức lễ công bố Quyết định 809 của Thủ tướng Chính phủ đưa CHK quốc tế Nội Bài, Đài kiểm soát không lưu, Đài rada Nội Bài, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu, Đài rada Tân Sơn Nhất vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Quyết định của Thủ tướng giao Bộ Công an lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo vệ, tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia; chủ trì phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, UBND TP.Hà Nội, UBND TP.HCM, TCT Cảng hàng không VN, TCT Quản lý bay VN và các bộ, ngành liên quan triển khai lực lượng, tính toán chi phí đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn cho công trình Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đài kiểm soát không lưu, Đài radar Nội Bài và công trình Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu, Đài radar Tân Sơn Nhất.

Theo Chủ tịch HĐQT TCT Cảng hàng không VN (ACV) Lại Xuân Thanh cho biết, thời gian qua, đặc biệt khoảng 5 năm trở lại đây, ngành hàng không luôn tăng trưởng ở mức 2 con số. Trong bối cảnh đó, an ninh, an toàn hàng không vẫn được đảm bảo. Mặc dù vậy, ông Thanh thừa nhận vẫn còn những tồn tại, còn những vụ việc uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

“Những vụ việc liên quan trực tiếp đến an ninh, an toàn hàng không vẫn rất phức tạp, trong đó, sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, các công trình của quản lý bay vẫn là mục tiêu của khủng bố, phá hoại”, ông Thanh nói và cho biết, Quyết định 809 của Thủ tướng không chỉ có ý nghĩa với sự phát triển của ngành hàng không mà với sự phát triển KT-XH của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, có rất nhiều việc phải làm để triển khai Quyết định 809 của Thủ tướng Chính phủ. “Các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ về quy trình, quy chế, làm rõ trách nhiệm tổ chức thực hiện, làm sao để vừa đảm bảo an ninh quốc gia, vừa tạo điều kiện cho khai thác, đảm bảo dịch vụ hàng không”, Thứ trưởng chỉ rõ.

Phía Bộ Công an, Thượng tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu các cơ quan quán triệt nhận thức rõ ý nghĩa của vấn đề này đến các cán bộ, công nhân viên liên quan đến để có cơ sở tổ chức phối hợp thực hiện chặt chẽ hiệu quả hơn.

“Các cơ quan liên quan cũng cần tăng cường phối hợp, làm rõ nhiệm vụ của các bên, tránh trường hợp có vụ việc xảy ra thì không biết ai làm chính, ai làm phụ”, Thứ trưởng Nam nói.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok