Trong nước

Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ “Út trọc”

Đại tá Nguyễn Văn Đức, Phụ trách Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc Phòng cho biết, liên quan đến thông tin về ông Đinh Ngọc Hệ, (hay còn gọi là Út trọc - PV), Bộ Quốc phòng đang tiến hành điều tra và sẽ không có chuyện “du di”.

Đại Tá Nguyễn Văn Đức cho biết, vụ án kinh tế liên quan đến Thượng tá Đinh Ngọc Hệ, (Út trọc), đang được Bộ Quốc phòng điều tra.

Chiều nay 29/3, Bộ Quốc phòng tổ chức buổi họp báo thường kì quý I/2018. Tại buổi họp báo, phóng viên Dân trí đặt câu hỏi, dư luận đang có thông tin về việc cơ quan điều tra, Bộ Quốc phòng đã bắt giữ Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út trọc), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thái Sơn (Cty thuộc Bộ Quốc phòng), vậy, đại diện Bộ Quốc phòng có thể thông tin cụ thể về vấn đề này?

Đại tá Nguyễn Văn Đức, chủ trì buổi họp báo cho biết, đây là vụ án kinh tế đang được Bộ Quốc phòng tiến hành điều tra.

“Bộ Quốc phòng là đơn vị luôn đi đầu trong việc xử lí các quân nhân, doanh nghiệp có hành vi sai phạm, Bộ Quốc phòng sẽ không “du di” cho trường hợp nào. Khi có kết luận điều tra về vụ việc này, Bộ Quốc phòng sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”, Đại tá Đức nói.

Trước đó, ngày 21/12/2017, tại buổi gặp gỡ các vị tướng đã nghỉ hưu của TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, quân đội vừa xử lý "Út trọc”.

Theo tìm hiểu, "Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn, công ty thành viên của Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng.

Ông Đinh Ngọc Hệ, sinh năm 1971, sinh sống tại 68/210 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM

Căn cứ thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Người đại diện pháp luật hiện tại là ông Bùi Duy Nhân - Tổng giám đốc Công ty.

Cũng tại buổi họp báo chiều nay 29/3 của Bộ Quốc phòng, đề cập vấn đề nóng về các vụ cháy chung cư thời gian qua, phóng viên đặt câu hỏi về việc Binh chủng Hoá học có phương pháp nào chữa cháy một cách nhânh nhất?

Đại tá Trịnh Thành Đồng, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng Hoá Học cho biết, hiện Binh chủng Hoá học có nghiên cứu, sản xuất một số loại hoá chất để phục vụ trong quốc phòng. Còn việc dùng hoá chất để dập tắt các đám cháy nhanh nhất thì Binh Chủng sẽ nghiên cứu.

Đại tá Đồng cũng cho biết, Binh chủng Hoá học đã nghiên cứu thành công mặt nạ phòng, chống độc và đã được thử nghiệm thành công trong các đợt diễn tập phòng cháy chữa cháy.

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok