Trong nước

Bộ Nội vụ xem xét xử lý bà Hồ Thị Cẩm Đào

Bộ Nội vụ đã nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng về trường hợp bà Hồ Thị Cẩm Đào và đang xem xét xử lý.

Thông tin trên được Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ - Vũ Đăng Minh cho biết tại phiên họp báo thường kỳ tổ chức chiều 20/9.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào nhận khuyết điểm vì tổ chức đám cưới con trai rình rang.

Tại đây, ông Minh cho biết, Bộ đã nhận được báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý việc xem xét trách nhiệm nêu gương của bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng và các cán bộ liên quan trong việc tổ chức đám cưới con trai bà từ UBND tỉnh Sóc Trăng.

Dựa trên quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào và các tổ chức, cá nhân liên quan, Bộ Nội vụ sẽ xem xét xử lý theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

"Căn cứ thẩm quyền quản lý cán bộ, Bộ Nội vụ đang phối hợp với Ban Công tác đại biểu của UB Thường vụ Quốc hội và các Ban của Đảng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định của Đảng và của pháp luật", ông Minh thông tin thêm.

Trước đó, từ ngày 19 đến 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức tiệc đãi khách đám cưới con gây xôn xao dư luận. Trong đó có 3 lần tổ chức tiệc tại nhà riêng ở khu dân cư Đại Thành (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và một lần tại nhà hàng lớn nhất tỉnh với khoảng 80 bàn.

Đáng nói, rất nhiều xe biển xanh xuất hiện tại đám cưới. Ngay sau khi có dư luận phản ánh, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết đã báo cáo Tỉnh ủy và bản thân sẽ rút kinh nghiệm. Theo bà Đào, trong những ngày diễn ra đám cưới con bà, anh em các tỉnh có chuyến công tác tại Cà Mau, trên đường về có ghé vào chung vui.

Sau khi có phản ánh, Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm đối với bà Đào (nếu có).

UBND tỉnh Sóc Trăng sau đó đã có báo cáo gửi Bộ Nội vụ. Thông tin tại một buổi làm việc với báo chí, ông Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất với báo cáo của Ủy ban Kiểm tra về việc chỉ rút kinh nghiệm những cán bộ dùng xe công đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

"Các đơn vị kiểm điểm rút kinh nghiệm chứ không xử lý kỷ luật và tỉnh đồng ý. Vừa qua, UBND tỉnh có ban hành chỉ thị chấn chỉnh việc quản lý xe công nên việc này chấn chỉnh lại thôi", ông Thống nói

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok