Trong nước

Bổ nhiệm vụ trưởng lùm xùm đơn thư, nhiều vấn đề bị điểm danh để xử lý

Lùm xùm bổ nhiệm Vụ trưởng, không tổ chức sinh hoạt Đảng, cán bộ đi nước ngoài về muộn so với quyết định... là những vấn đề trong đơn thư được Bộ Công Thương xác minh.

Sau khi có kết luận của Bộ Công Thương về những nội dung đơn thư phản ánh, ngày 5/6, Phòng hạ tầng thương mại (Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương) đã họp kiểm điểm việc ông Phan Hữu Việt Đức đi công tác nước ngoài về muộn hơn so với ngày ghi trong Quyết định cử đi công tác là 3 ngày.

Tuy nhiên, cuộc họp này chỉ mang tính chất kiểm điểm trách nhiệm cá nhân nhằm rút kinh nghiệm để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định. Thẩm quyền xử lý kỷ luật không thuộc trách nhiệm của Phòng hạ tầng thương mại.

Bổ nhiệm vụ trưởng lùm xùm đơn thư, nhiều vấn đề bị điểm danh để xử lý

Vụ trưởng Trần Duy Đông bị quy trách nhiệm cho nhiều vấn đề tại Vụ thị trường trong nước.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, Bộ Công Thương đã công bố kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ thị trường trong nước.

Kết quả xác minh cho thấy, đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ thị trường trong nước có 2 thành viên trong đoàn công tác trở về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.

Việc 2 ông này trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công Thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công Thương. Trách nhiệm thuộc về ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.

“Vụ trưởng Trần Duy Đông với vai trò là người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm trong việc không thực hiện đầy đủ các thủ tục quy định khi công chức Vụ xin phép ở lại nước ngoài”, Bộ Công Thương kết luận.

Liên quan đến nội dung đơn cho rằng Vụ trưởng Trần Duy Đông định hướng bỏ phiếu tín nhiệm cho ông Phan Hữu Việt Đức vào vị trí lãnh đạo cấp phòng và phải qua 3 lần bỏ phiếu, Bộ Công Thương cũng vào cuộc xác minh.

Theo Bộ Công Thương, việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cấp phòng ở Vụ thị trường trong nước được thực hiện theo quyết định 5086 ngày 28/12/2016 quy định về tiêu chuẩn và quy trình công tác cán bộ Bộ Công Thương. Tuy nhiên, việc thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm trong trường hợp này là không cần thiết.

“Việc Vụ thị trường trong nước tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng 3 lần là không hợp lý, đồng thời Vụ chưa thống nhất trong việc công khai kết quả bỏ phiếu làm phát sinh khiếu nại, thắc mắc của công chức”, Bộ Công Thương kết luận.

Bộ Công Thương cho rằng nội dung đơn phản ánh đúng thực tế.

Việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm 3 lần đối với các chức danh lãnh đạo cấp phòng của Phòng hạ tầng thương mại là đúng thực tế. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, đây là ý kiến thống nhất của tập thể lãnh đạo và Chi ủy Vụ thị trường trong nước. Bộ này cho rằng “chưa đủ cơ sở kết luận vụ trưởng Trần Duy Đông đã định hướng bỏ phiếu cho ông Phan Hữu Việt Đức”.

Hiện nay, Bộ Công Thương chưa bổ nhiệm các chức danh trưởng phòng, phó trưởng Phòng hạ tầng thương mại. Đồng thời ông Phan Hữu Việt Đức đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến việc chấp hành quy định của Bộ Công Thương khi đi công tác nước ngoài.

Người đứng đơn tố cáo nói gì về kết quả xác minh?

Bà Nguyễn Phương Dung, Công chức Vụ Thị trường trong nước - người đứng đơn cho hay bà không đồng ý với nhiều điểm trong kết luận của Bộ Công Thương như việc bổ nhiệm chức vụ trưởng với ông Trần Duy Đông, việc có cán bộ đi công tác nước ngoài rồi qua Séc thăm người thân, việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ cấp phòng...

“Chỉ vì tôi có ý kiến về những tiêu cực trong công tác nhân sự, công tác đánh giá cán bộ, bình xét thi đua khen thưởng của lãnh đạo Vụ thị trường trong nước nên từ cuối tháng 8/2018 tôi không được giao nhiệm vụ công tác gì”, bà Dung cho hay.

Bà cũng cho biết thêm, đầu năm 2019, Phòng hạ tầng thương mại mới giao bà công việc là nhận báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại của một số địa phương được giao phân công.

Bà Dung cũng cho biết đang bị Chi ủy Vụ thị trường trong nước xem xét xử lý kỷ luật Đảng.

Ngày 3/6, bà Nguyễn Phương Dung đã có đơn gửi Chủ tịch công đoàn bộ, Ủy ban kiểm ra công đoàn Bộ đề nghị bảo vệ quyền lợi của đoàn viên công đoàn.

Tác giả: Hà Duy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok