Cuộc sống

Bỏ người yêu là con gái sếp để lấy cô bán xôi, đêm tân hôn sốc nặng khi thấy

Đúng ngày cưới thay vì đưa vợ là con gái sếp về thì Long lại đưa cô gái xôi về ra mắt. Bố Long nổi giận đuổi cả hai người đi ngay lập tức vì ông không còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người trong làng nữa.

Ở đâu ra mà nhiều tiền vậy em? (Ảnh minh họa)

Tốt nghiệp đại học với sự nhanh nhẹn cộng với vẻ ngoài ưa nhìn Long nhanh chóng tìm được việc trong một công tư nhân. Làm ở đây được nửa năm thì Long lọt vào mắt xanh của Hương – con gái giám đốc trong một lần cô tới tìm bố.

Dù cũng đang làm ở một công ty khác nhưng Hương đi làm cũng như đi chơi vì cô đâu phải nghĩ gì tới chuyện tiền nong. Thời gian rảnh chủ yếu là tụ tập với bạn bè và lên bar. Hôm bất ngờ nhìn thấy Long, Hương đã bị lung lay bởi vẻ đẹp trai quyến rũ của anh và lập tức cô tìm cách tán tỉnh nhân viên công ty bố mình.

Ai cũng bảo số Long may mắn, được hẳn con gái giám đốc mang ô tô sang tới đón thì Long chỉ cười. Anh cũng không ngờ mình lại được Hương săn đón tới vậy. Giám đốc của anh cũng ủng hộ mối quan hệ này và tương lai Long làm con rể sếp chỉ là thời gian nữa thôi.

Khi đã chuẩn bị tính đến chuyện kết hôn thì bất ngờ Long phát hiện ra sự thật về vợ sắp cưới. Là con gái nhà giàu, được bố mẹ quản chặt nhưng Hương lại không phải là cô gái ngoan, dù cô đã hứa với Long là sẽ không chơi bời lên bar nhiều nữa nhưng cô vẫn nói dối anh và trốn đi tụ tập với bạn bè.

Tuy là con gái nhà giàu nhưng Hương lại không phải là cô gái ngoan, dù cô đã hứa với Long là sẽ không chơi bời lên bar nhiều nữa nhưng cô vẫn nói dối anh và trốn đi tụ tập với bạn bè. (Ảnh minh họa)

Cho tới một hôm Hương say không về nổi, phải thuê khách sạn ngủ. Long gọi cho người yêu không được đành phải gọi cho bạn của Hương. Cô bạn cho số phòng mà cô ấy đưa Hương vào, Long phi vội đến để rồi chết sững khi thấy vợ sắp cưới của mình trên giường ngủ khách sạn với một người đàn ông khác. Ngày hôm sau chờ Hương tỉnh táo, Long quyết định chia tay dù chỉ còn 1 tháng nữa là đám cưới diễn ra:

- Anh đừng có lên mặt với tôi, không lấy anh tôi lấy thằng khác. Bố tôi thừa tiền mua chồng cho tôi.

- Vậy thì em cứ bảo bố lấy tiền ra mà mua chồng. Anh xin lỗi không thể lấy người vợ như em được.

Long quyết định chia tay mà không nói chuyện gì với bố mẹ ở quê vì anh sợ bố mẹ buồn, mất mặt với hàng xóm. Ở quê ai cũng đã nghĩ anh lấy được gái thành phố xinh xắn, con sếp của mình rồi. Chia tay bạn gái Long cũng xin nghỉ việc luôn.

Thất nghiệp, chán đời Long lang thang ngoài đường cả ngày. Tới lúc đói quá thấy có quán bán xôi ven đường anh tạt vào ăn một bát. Thấy anh chàng đẹp trai ăn xôi nhưng có vẻ rất tâm trạng cô bán xôi anh miệng hỏi: “Xôi của em không ngon hay anh đang có chuyện gì buồn vậy ạ”?

Câu hỏi của cô bán xôi chạm đúng vào vết thương trong lòng Long, vậy là tự dưng anh ngồi kể lể chuyện mình với cô cho tới tận 6 giờ tối. Cũng may tối không có khách nên cô bán xôi cứ thế ngồi nghe Long tâm sự. Trước khi Long đứng dậy ra về cô bán xôi tên Thảo tươi cười bảo: “Anh đẹp trai thế kia lo gì không lấy được vợ. Lúc nào cần tâm sự gì cứ ra đây em sẵn sàng nghe, em cũng chưa có bạn trai đâu nên anh không phải ngại”.

Tối hôm ấy Long dũng cảm gọi điện về nhà cho bố mẹ anh thông báo nhà gái bảo hoãn đám cưới, Long cũng không dám nói nhiều vì biết bố mẹ mình chắc chắn buồn lắm. Ngày hôm sau Long lại tiếp tục ra quán của Thảo ăn xôi. Rồi lúc Thảo đông khách Long lại phụ cô ấy đưa xôi cho khách, không ngờ cô bán xôi xinh xắn trêu Long: “Anh thất nghiệp thì ra đây phụ em, em trả công cho”.

Không ngờ hai người bén duyên nhau nhanh chóng trong vòng 1 tháng. Đúng ngày cưới thay vì đưa con gái sếp về quê giới thiệu với bố mẹ, Long lại đưa cô gái xôi về ra mắt. Bố Long nổi giận đuổi cả hai người đi ngay lập tức vì ông không còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người trong làng nữa. Cứ ngỡ là hoãn cưới chứ có phải là bỏ nhau thật đâu.

Vì đã quyết yêu và lấy nhau nên Long lủi thủi dẫn Thảo lên thành phố dự định sẽ về quê cô đăng kí kết hôn. Đêm ấy Long ở lại phòng trọ của Thảo và đây cũng được coi như đêm tân hôn sớm của hai người. Long không hề luyến tiếc gì khi đã từ bỏ con gái sếp để lấy cô gái bán xôi, Long chỉ thương Thảo vì không được bố mẹ anh chấp nhận. Anh cứ ôm lấy Thảo động viên cô dù có thế nào anh cũng sẽ yêu thương cô suốt đời.

Rồi Long thiếp đi lúc nào không hay, nửa đêm anh tỉnh giấc buồn đi vệ sinh nhưng sờ sang bên cạnh lại không thấy Thảo đâu cả. Anh dụi mắt rồi bật dậy thì choáng váng khi thấy Thảo đang ngồi giữa phòng đếm thứ đó:

- Ở đâu ra mà nhiều tiền vậy em?

- Đây là tiền 10 năm qua em bán xôi tích góp được đấy. Cũng hơn 500 triệu, đây sẽ là số vốn ban đầu của vợ chồng mình anh nhé. Ở quê bố mẹ còn bảo cho em 500 triệu tiền đền bù đất nữa cơ, em vẫn chưa lấy.

Sau khi đăng kí kết hôn với Thảo Long nghiễm nhiên có tiền tỷ trong tay, anh cũng không tìm việc văn phòng nữa mà hai vợ chồng phát triển nghề bán xôi của vợ, giờ thì ai cũng biết tới vợ chồng anh bán xôi có nhà 4 tầng rồi. Đúng là cái kết quá bất ngờ.

Nguồn tin: Báo Xã luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok