Nhân ái

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Cậu bé ngồi thẫn thờ trên giường bệnh với chiếc đầu trọc lóc, không còn một sợi tóc. 7 tuổi, Đạt gần như từ bỏ giấc mơ đến trường để chiến đấu với căn bệnh u não

Câu chuyện của cậu bé Chu Thành Đạt (SN 2012), ở thôn Tường Thụy 3, xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bắt đầu bằng những giọt nước mắt mặn chát của người bố. Anh Chu Mạnh Tuyên (SN 1965) không kìm nổi sự xúc động khi nghĩ đến chuyện tính mạng cậu con trai đang bị tử thần rình rập từng giây, từng phút.

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Căn bệnh u não khiến tuổi thơ của bé Đạt trải qua những tháng ngày đau đớn

"Từ ngày cháu phát hiện bệnh đến nay, trong nhà có cái gì giá trị cũng đem bán hết lấy tiền chạy chữa. Giờ thì không còn gì để bán nữa. Bác sĩ nói việc điều trị hóa chất của cháu còn dài, sắp tới cháu có thể sẽ phải phẫu thuật tiếp mà gia đình tôi chưa biết phải xoay xở ra sao...” anh Tuyên xúc động chia sẻ

Được biết, từ nhỏ Đạt vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn nhưng cách đây gần 1 năm, bỗng nhiên em bị sốt kèm theo những cơn đau đầu dữ dội kéo dài. Thấy sức khỏe con khác thường, mắt lờ đờ, vợ chồng anh Tuyên đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận Đạt bị u não, căn bệnh hiểm nghèo rất nguy hiểm đến tính mạng.

Quá choáng váng, vợ chồng anh Tuyên lại tiếp tục đưa con sang Bệnh viện Bạch Mai khám lại với hy vọng mong manh rằng đó không phải là sự thật. Vậy nhưng sau khi thăm khám, chụp chiếu, các bác sĩ cũng có cùng chẩn đoán như ở Bệnh viện Nhi Trung ương và giới thiệu sang bệnh viện Việt Đức làm phẫu thuật. Sau khi làm phẫu thuật cắt khối u ở bệnh viện Việt Đức, Đạt lại tiếp tục chuyển sang bệnh viện K3 Tân Triều điều trị hóa chất

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Từ ngày phát hiện mắc bệnh em ở viện nhiều hơn ở nhà

Để duy trì sự sống, Đạt phải trải qua nhiều đợt điều trị, tính đến thời điểm hiện tại đã truyền 20 đợt hóa chất. Hôm chúng tôi đến thăm, em vừa mới chuyển sang phác đồ 2. Cậu bé nhỏ thó, xanh xao, đầu trọc lóc nằm li bì trên giường bệnh. Đạt không ăn được gì, ăn vào lại nôn ra hết.

Khó khăn chồng chất

Đối diện với tình trạng nguy cấp của con, vợ chồng anh Tuyên lại càng âu lo hơn khi tiền chạy chữa cho con đến nay đã kiệt quệ. Từ ngày con trai đổ bệnh, anh Tuyên phải nghỉ việc để lên viện chăm sóc con. Vợ anh, chị Đào Thị Hằng lại không được nhanh nhẹn như người bình thường nên mọi việc trong nhà anh Tuyên phải lo toan gánh vác. Gia đình anh Tuyên thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương. Cả nhà có tất thảy 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng, bình thường đã phải chi tiêu tằn tiện, nay lại càng thêm túng thiếu.

Là người đi chăm con từ ngày đầu tiên đến giờ, anh Tuyên hiểu hơn ai hết tình hình sức khỏe cũng như kinh phí điều trị cho con. Anh kể đợt năm trước tất cả chi phí hết khoảng gần 50 triệu, còn năm nay thì chưa tính. Toàn bộ số tiền đó anh đi vay họ hàng, anh em và cả vay lãi bởi vợ chồng làm ruộng, lúc hết vụ mùa lại đi xây, nuôi 2 đứa con còn thiếu nên chẳng bao giờ có tiền dư ra.

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Bố mẹ nghèo khó em Chu Thành Đạt đang rất cần được giúp đỡ

Những lần đưa con ra bệnh viện Hà Nội chữa trị, dù được bảo hiểm chi trả một phần nhưng những khoản sinh hoạt phí phát sinh cộng với tiền thuốc đặc trị ngoài danh mục là con số quá lớn với gia đình nông dân nghèo như vợ chồng anh Tuyên

Nhìn đứa trẻ mới 7 tuổi mà tóc đã rụng hết, mặt mũi bơ phờ, chân tay xanh xao, gầy guộc, người lớn không khỏi đau lòng. Rất mong hoàn cảnh của cháu Đạt sớm nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, để em được tiếp thêm sức mạnh tiếp tục chữa bệnh.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Chu Mạnh Tuyên, ở thôn Tường Thụy 3, xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. SDT:0945800165

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok