Xã hội

Bố mẹ đi công tác, gửi con nhầm cho 'yêu râu xanh'

Được nhờ tới trông nhà, người đàn ông 66 tuổi đã xâm hại tình dục con gái 15 tuổi của gia chủ, liên tục khống chế sau đó.

Ngày 9/8, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) khởi tố, tạm giam Nguyễn Cảnh Thắng (66 tuổi) với cáo buộc có hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Cơ quan điều tra xác định, tròn một năm trước Thắng được vợ chồng người họ hàng do đi công tác xa nhờ tới trông nhà và đứa con gái 15 tuổi. Trong những ngày ở đây, ông ta khống chế cô bé đang tuổi dậy thì để giở trò đồi bại.

Nhà chức trách cáo buộc, nhiều tháng sau đó "yêu râu xanh" còn 5 lần thực hiện hành vi tương tự với nạn nhân. Ông ta đe dọa, cho tiền để buộc nạn nhân phải giữ kín chuyện.

Điều 116 Bộ luật Hình sự quy định, người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Nếu phạm tội nhiều lần, với nhiều trẻ em, gây hậu qua nghiêm trọng, kẻ dâm ô trẻ em sẽ bị phạt tù từ ba đến bảy năm.
Trường hợp gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng phạt tù từ bảy đến 12 năm.

Ngoài hình phạt tù, người phạm tội có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến 5 năm.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok