Thể thao

Bỏ lỡ nhiều cơ hội Malaysia hoà đáng tiếc trước Thái Lan

Malaysia đã đánh rơi chiến thắng trên sân nhà Bukit Jalil khi không thể chuyển hóa những cơ hội rõ rệt thành bàn thắng và đành chấp nhận bị Thái Lan cầm hòa.

Với Thái Lan đây thực sự là một kết quả "chấp nhận được" do các nhà đương kim vô địch sẽ được chơi trên sân nhà trong trận đấu vào ngày 5-12 tới. Đội khách đã tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi tạo ra bức tường thành chắc chắn trước khung thành thủ môn Chatchai Budprom.

Trong khi đó dưới sự cổ vũ của hơn 8 vạn khán giả nhà, đội tuyển Malaysia tràn lên tấn công ngay từ đầu và họ gần như kiểm soát thế trận trong suốt 90 phút bóng lăn. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe liên tục tổ chức những pha tấn công biên, họ đã buộc Thái Lan phải chơi theo ý đồ của mình.

Malaysia (áo vàng) đánh rơi chiến thắng vì phung phí quá nhiều cơ hội. Ảnh: AFF.

45 phút đầu tiên có lúc tỷ lệ kiểm soát bóng của Malaysia lên tới 60% lối đá nhanh đã khiến Thái Lan dù bố trí tới 7 cầu thủ thường xuyên túc trực ở phần sân nhà nhưng cũng lộ ra không ít khoảng trống.

Những pha chuyền bóng ở tầm thấp của Rasid hay Sumareh đem đến cơ hội ăn bàn cho đội nhà tuy nhiên cái cần là bàn thắng thì các học trò của HLV Tan Cheng Hoe lại không làm được. Malaysia đã có hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt trong đó đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 25 khi Sumareh ở thế hết sức trống trải nhưng lại đưa bóng chệch cột dọc.

Tuy nhiên Thái Lan cũng không bị động phòng ngự, lợi dụng những khoảng trống do việc dâng cao đội hình liên tục của đội chủ nhà, các chân sút áo xanh cũng thi thoảng tạo ra các tình huống khiến các CĐV trên sân Bukit Jalil phải "thót tim".

Sau giờ nghỉ, thể lực của các cầu thủ chủ nhà giảm sút thấy rõ và điều đó cũng khiến thế trận ép sân của Malaysia không còn mãnh liệt như trong hiệp 1. Cả hiệp 2, "những chú hổ" chỉ tạo ra một cơ hội rõ rệt với pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của Talaha.

Bên kia chiến tuyến Thái Lan dường như chấp nhận một kết quả hòa nên cũng không còn tung ra nhiều pha phản công sắc bén như trong hiệp 1. Tỷ số 0-0 được giữ cho đến hết trận.

Cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội bóng mặc dù Thái Lan có đôi chút lợi thế khi sẽ được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, ngược lại Malaysia còn thể trông cậy vào việc họ đã giữ sạch lưới ở trận lượt đi làm điểm tựa cho cuộc thư hùng sau đây 4 ngày.

Tác giả: B.N

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: trận đấu , Thái Lan , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok