Giáo dục

Bộ GD&ĐT tuyên dương học sinh cứu người trong nước lũ

Với hành động dũng cảm lao theo dòng nước lũ cứu người, Nguyễn Văn Long được UBND tỉnh Nghệ An và Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Sáng 30/10, trong buổi chào cờ đầu tuần tại trường THPT Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa), đại diện UBND tỉnh Nghệ An và Bộ GD&ĐT đã tuyên dương, tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Long (lớp 12G) vì đã có hành động dũng cảm lao vào dòng nước lũ cứu người.

Nguyễn Văn Long nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT. Ảnh: P.H.

Theo đại diện của Bộ GD&ĐT, hành động cứu người của nam sinh Long thể hiện đạo lý, phẩm chất của con người Việt Nam; sức trẻ không ngại khổ, ngại khó của thế hệ thanh niên Việt Nam.

"Hành động của em Nguyễn Văn Long là điển hình, tấm gương để thế hệ trẻ cả nước noi theo. Ngành giáo dục Nghệ An và Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và nhân rộng đến các trường học trong cả nước, qua đó giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của đông đảo học học sinh, sinh viên.

Trước đó, Ban giám hiệu trường THPT Tây Hiếu và Ban Thường vụ Thị Đoàn Thái Hòa (Nghệ An) đã tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho em Long.

Trước đó, ngày 10/10, Long từ nhà (ở xóm Mét, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đến trường học. Khi đến khe Phú Mỹ, đoạn qua xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, nam sinh phát hiện chị Hà Thị Phương (25 tuổi, ở phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa) và xe bị nước cuốn trôi.

Nơi Long cứu chị Phương. Ảnh: P.H.

Long không chần chừ, lao ra dòng nước lũ bơi theo cứu nạn nhân. Sau nhiều nỗ lực, cậu đã cứu được chị Phương lên bờ, sơ cứu thành công.

Cô Nguyễn Thị Hòa, giáo viên trường THPT Tây Hiếu, nhận xét Long là học sinh khá, nhiệt tình trong mọi công việc, luôn giúp đỡ bạn bè.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok