Giáo dục

Bộ GD&ĐT thanh tra tuyển sinh tại 4 trường đại học

Từ hôm nay, 1/8, Thanh tra Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thanh tra 4 trường đại học gồm: Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trường Đại học Lâm nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương - TPHCM và Trường Đại học Bạc Liêu.

Trường Đại học Lâm nghiệp thuộc nhóm các trường đại học sẽ thanh tra.

Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết việc thanh tra được tiến hành trong bối cảnh một số trường đại học thông báo mức điểm sàn đầu vào năm học 2019 thấp, những trường có mức điểm sàn thấp dưới 14 điểm.

4 trường đại học trong danh sách thanh tra có điểm nhận hồ sơ xét tuyển tương đối thấp. Đại học Nội vụ Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển cho phân hiệu Quảng Nam và TPHCM chỉ từ 12 điểm.

Điểm sàn của Đại học Lâm nghiệp có nhiều ngành chỉ từ 13 điểm.

Tại Đại học Bạc Liêu, trừ nhóm ngành sư phạm phải theo điểm sàn do Bộ GD&ĐT quy định, các ngành học khác của trường đều có điểm sàn là 13 điểm, riêng hai ngành Chăn nuôi và Bảo vệ thực vật có điểm sàn 12 điểm. Mức điểm này đã bao gồm cả điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực. Theo đó, thí sinh chỉ cần đạt hơn 3 điểm/môn là đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Điều này khiến nhiều người lo ngại về chất lượng đào tạo của các trường.

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra bắt đầu từ ngày 1/8/2019.

Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết: “Nội dung thanh tra tập trung vào việc đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng; việc xây dựng và thực hiện Đề án tuyển sinh năm 2019. Xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh".

Theo ông Bằng, thời gian tiến hành thanh tra là 30 ngày kể từ khi công bố quyết định.

Tác giả: Nhật Nam

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok