Giáo dục

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Bắc Giang

Bộ GD&ĐT vừa có công văn khẩn gửi sở GD&ĐT Bắc Giang, yêu cầu nhanh chóng xác minh vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh lớp 5, đồng thời gửi kết quả xác minh về Bộ ngay trong ngày 4/3.

Liên quan đến vụ việc, một phụ huynh của học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phản ánh về việc ông Dương Tr M, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp, Bộ GD&ĐT vừa có Công văn gửi sở GD&ĐT Bắc Giang về vấn đề trên.

Theo đó, bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang nhanh chóng điều tra, xác minh vụ việc. Nếu xác minh đúng hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm với những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Đồng thời báo cáo kết quả xác minh vụ việc về Bộ ngay trong ngày 4/3.

Bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT Bắc Giang báo cáo vụ việc ngay trong ngày 4/3 (ảnh minh hoạ).

Trưa 4/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo sự việc này lên GD&ĐT huyện Việt Yên để có hướng xử lý. Hiện tại nhà trường cũng đã đình chỉ công tác với giáo viên này”.

Theo bản tường trình bước đầu thầy Dương Tr M. khai nhận, ngày 1/3/2019, thầy M. nhận lời mời của phụ huynh học sinh về nhà uống rượu trong lễ hội của làng. Sau khi uống rượu, thầy M. trở về trường và đã có hành vi “không chuẩn mực” với học sinh của mình.

Phó phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho biết: “Thầy M. đã có hành vi ôm, vỗ mông, sờ nắn… nhiều học sinh của lớp trong trạng thái say rượu. Sự việc chỉ dừng lại ở đó. Sau khi nhận thông tin, phòng cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện để tiếp tục xác minh, điều tra sự việc”.

Cũng liên quan đến sự việc, bà Trần Thúy Hoàn – Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho hay: “Liên quan đến sự việc, phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cũng đã làm báo cáo gửi sở GD&ĐT. Hiện tại sở GD&ĐT đang yêu cầu điều tra, xác minh làm rõ sự việc trên cơ sở nếu giáo viên vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che”.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok