Pháp luật

Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng Giám đốc SAGRI

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Người Đưa Tin, cơ quan điều tra bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng Giám đốc tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAGRI).

Ông Lê Tấn Hùng (ảnh nhỏ bên trái, nguồn internet).

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Người Đưa Tin, cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng Giám đốc tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAGRI).

Được biết, ông Hùng bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra bộ Công an cũng đã tiến hành lệnh khám xét đối với ông Lê Tấn Hùng.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND Tối cao phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cách đây ít ngày, UBND TP.Hồ Chí Minh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng, tổng giám đốc SAGRI. Quyết định trên do Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm ký.

Quyết định đình chỉ công tác nêu rõ ông Lê Tấn Hùng đã có các vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành tổng công ty.

Quyết định ghi rõ, ông Lê Tấn Hùng đã có các sai phạm thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành tổng công ty.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra 3 sai phạm tại tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên, cụ thể là cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền và đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành.

Điều 219. Tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí

Người nào được giao quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước mà vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản, gây thất thoát, lãng phí từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng hoặc dưới 100.000.000 đồng nhưng đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính169 về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 12 năm:
a) Vì vụ lợi;

b) Có tổ chức;

c) Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt;

d) Gây thất thoát, lãng phí 170 từ 300.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng.

Phạm tội gây thất thoát, lãng phí171 1.000.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok