Thế giới

Bộ Chính trị Triều Tiên họp 'do tình hình căng thẳng'

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động, tuyên bố tình hình hiện thời "rất căng thẳng".

Tại cuộc họp diễn ra ngày 9/4, ông Kim Jong Un đã kêu gọi bộ chính trị tuân thủ đường lối phát triển kinh tế chiến lược của đảng với tinh thần tự lập, truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa tin hôm nay (10/4).

Bộ Chính trị Triều Tiên họp 'do tình hình căng thẳng'

Theo Yonhap, tuyên bố trên đồng nghĩa với việc Triều Tiên sẽ không công bố bất cứ thay đổi lớn nào về chính sách tại cuộc họp Quốc hội sẽ diễn ra vào 11/). Đường lối chiến lược mới của Triều Tiên dường như đề cập tới một quyết định của Đảng Lao động vào tháng 4/2018, đó là tập trung hơn nữa vào phát triển kinh tế.

Cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra hai ngày trước khi Quốc hội thứ 14 của nước này họp phiên đầu tiên kể từ khi các đại biểu mới được bầu vào tháng trước.

Theo KCNA, phiên họp toàn thể của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức hôm nay (10/4) để thảo luận và quyết định hướng đi mới cũng như những cách vượt qua khó khăn do tình hình thay đổi.

Những cuộc họp như trên ở Triều Tiên rất thu hút sự chú ý vì nó có thể tiết lộ các động thái tiếp theo của nước này sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok