Bạn cần biết

Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn già nhanh như thế nào

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Thế nhưng vì nhiều lý do: bận công việc, con cái thậm chí sợ to vòng eo nên nhiều người không quan tâm, bỏ ăn sáng.

Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Thế nhưng vì nhiều lý do: bận công việc, con cái thậm chí sợ to vòng eo nên nhiều người không quan tâm, bỏ ăn sáng.

Họ không biết rằng, những người ăn sáng đều đặn không những khỏe hơn, vui vẻ hơn mà còn yêu đời và trẻ trung hơn. Và còn rất nhiều tác dụng tuyệt vời nữa sẽ giúp bạn hiểu vì sao không nên bỏ bữa sáng.

Đẩy nhanh quá trình lão hóa

Khi không ăn sáng, cơ thể bạn lúc này buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt. Bởi vậy, nếu không muốn bị “già nhanh” thì nhất định bạn không được bỏ bữa sáng.

Không ăn sáng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa

Dễ mắc bệnh sỏi mật, sỏi tiêu hóa

Mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn nếu bạn không ăn sáng. Tình trạng này kéo dài, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

Ngoài ra, do không ăn sáng, ruột của bạn sẽ bị trống rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước cũng không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Táo bón

Nếu ăn đầy đủ 3 bữa trong này, cơ thể sẽ tự nhiên xuất hiện hiện tượng phản xạ dạ dày – đại tràng để tiêu hóa thức ăn theo đúng đồng hồ sinh học. Nhưng nếu việc ăn sáng không thành thói quen, lâu ngày có thể khiến phản xạ này mất kiểm soát, dẫn tới chứng táo bón.

Béo phì

Một số người thường có thói quen bỏ bữa sáng nhưng lại ăn nhiều vào buổi trưa và buổi tối đề “bù” lại lượng năng lượng đã mất. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Bởi theo các chuyên gia, do biểu đồ hoạt động của con người thường có xu hướng ít vận động vào buổi chiều và tối.

Trong khi lại ăn nhiều vào hai bữa trưa, tối sẽ khiến thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, làm nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều dẫn đến béo phì.

Những người thường xuyên không ăn sáng rất dễ rơi vào tình trạng:

Mất cân bằng dinh dưỡng, sức đề kháng thấp: Do nguồn năng lượng ở mức rất thấp nên cơ thể buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức.

Hơn nữa, nếu buổi sáng không ăn, đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Dần dần khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

Ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc: Không ăn sáng ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều sẽ làm bạn không tập trung được vào công việc.

Đau dạ dày và kết sỏi ở bộ máy tiêu hóa: Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: bữa sáng , sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok