Nhân ái

Bố bị điện giật tử vong, thương đàn con thơ ôm mẹ gào khóc thảm thiết

Trong lúc đi giao hàng, anh Tuấn bị điện giật tử vong, để lại người vợ trẻ và 4 đứa con thơ. Ngày anh mất, cậu con trai út của anh mới chỉ hơn một tháng tuổi.

Căn nhà xập xệ nằm sâu trong con ngõ nhỏ ở thôn Thành Tiến, xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa là nơi trú ngụ của gia đình chị Lê Thị Trang (SN 1992) và 4 đứa con thơ. Căn nhà ấy càng trở nên hiu quạnh, tĩnh mịch hơn khi từ đây thiếu vắng người chồng của chị là anh Nguyễn Văn Tuấn (SN1988).

Căn nhà nhỏ gia đình anh Tuấn có 3 thế hệ sinh sống.

Ngồi bần thần bên góc bàn thờ chồng, chị Trang với gương mặt xanh xao ôm đàn con nhỏ thi thoảng lại gào khóc gọi tên chồng rồi ngất lịm đi. Bế con nhỏ mới hơn một tháng tuổi vào lòng, chị Trang nhìn lên di ảnh chồng phía sau làn khói hương nghi ngút, giọng nghẹn lại: "Anh ấy bỏ mẹ con em đi rồi, còn bao nhiêu dự định hai vợ chồng chưa thực hiện được, giờ lấy ai cùng em bước tiếp đây".

Anh Tuấn qua đời để lại vợ trẻ và 4 con thơ thiếu chỗ nương tựa.

Gương mặt thẫn thờ, bà Lê Thị Thảo (SN 1966) kể, bà có 2 người con, anh Tuấn là con trai đầu, sau còn một em gái đã lấy chồng. Vì hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 12, con trai bà phải bỏ học để đi làm.

Anh Tuấn và chị Trang quen nhau khi đang làm công nhân tại Bình Dương. Đến năm 2013 anh chị cưới nhau. Sau khi cưới, hai người tiếp tục trở lại Bình Dương làm công nhân. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ như được nhân lên khi ba đứa con lần lượt ra đời, dù cuộc sống còn khó khăn.

Đến năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Trang đang mang bầu cháu thứ tư nên anh chị khăn gói về quê sinh sống. Ở quê, anh Tuấn xin làm công việc lái xe giao hàng.

Chị Trang ôm cậu con trai út mới hơn một tháng tuổi, thẫn thờ bên góc bàn thờ chồng.

Về quê được ít tháng, chị Trang sinh cháu trai thứ 4. Anh Tuấn vốn đã chịu khó nay vì vợ con, anh càng chăm chỉ hơn. Thế nhưng, khi cuộc sống chưa kịp ổn định, ngày 29/6 vừa qua, trong lúc đi giao hàng cho khách, anh không may bị điện giật rồi qua đời.

"Sáng hôm ấy, cháu nó bảo cắm nồi cơm để tôi và vợ nó ở nhà ăn. Ai ngờ đó lại là nồi cơm để cúng cho con. Tuấn là đứa khó nhọc từ nhỏ, mấy hôm trước, thấy tôi bảo đau nhức xương, nó bảo làm ít hôm sẽ kiếm thêm tiền đưa mẹ đi khám bệnh. Về với mẹ với vợ con đi Tuấn ơi...", bà Thảo nghẹn ngào nói.

Bà Thảo đau buồn mỗi khi nhớ về con trai.

Cách đây 3 năm, bố anh Tuấn đã qua đời sau 9 năm nằm liệt giường vì tai biến. "Ngày bố bị bệnh, Tuấn vay mượn hơn 60 triệu đồng để chạy chữa cho bố. Tôi thì đau nhức xương quanh năm không làm được gì. Mấy năm nay, mọi công việc gia đình đều do cháu nói lo toan cả. Cũng vì nỗi vất vả ấy mà đến giờ vẫn chưa trả hết được nợ", bà Thảo tâm sự.

Ngày anh Tuấn mất, bà con lối xóm ai cũng xót xa khi chứng kiến người vợ trẻ tay bế con trai út mới hơn một tháng tuổi và đàn con thơ dại (cháu lớn nhất 9 tuổi, cháu thứ hai vừa lên 7 tuổi và cháu thứ ba tròn 2 tuổi), đầu đội khăn tang, gào khóc thảm thương tiễn đưa cha ra nghĩa trang.

Cháu Nguyễn Hoàng Tuân (7 tuổi, con trai anh Tuấn) đang đi lấy sữa cho cậu em út uống.

Bà Đỗ Thị Khuyên (65 tuổi, hàng xóm) chia sẻ: "Hoàn cảnh của gia đình cháu Tuấn rất đáng thương, số cháu nó vất vả từ bé, khi về quê sinh sống, cũng tưởng rồi khó khăn sẽ qua đi nhưng ai ngờ tai họa lại ập đến. Cháu Tuấn ngoan ngoãn mà chịu khó, khi nghe tin cháu mất, chúng tôi ai cũng đau buồn".

Nói về hoàn cảnh gia đình anh Tuấn, ông Lê Đình Đông - Trưởng thôn Thành Tiến, xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn, cho biết: "Ở thôn ai cũng thương yêu Tuấn, cháu nó chịu thương, chịu khó lại ngoan ngoãn. Từ khi bố mất, Tuấn lam lũ làm việc để nuôi mẹ và vợ con. Giờ cháu mất không biết tương lai lũ trẻ sẽ ra sao. Hy vọng thông qua Báo điện tử Dân trí, bạn đọc quan tâm giúp đỡ để vợ con Tuấn sớm vượt qua được nỗi đau, mất mát này".

Mọi đóng góp hảo tâm giúp mã số 4557 xin gửi về:

Chị Lê Thị Trang

Địa chỉ: thôn Thành Tiến, xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Số ĐT liên hệ: 0973364919 (chị Trang vợ anh Tuấn).

Tác giả: Thanh Tùng

nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok