Xe

BMW trình làng môtô R18 với động cơ Boxer mạnh nhất

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, BMW R18 đã được giới thiệu với động cơ Boxer 2 xi-lanh lớn nhất từng được nhà sản xuất Đức trang bị cho một mẫu môtô.

Mẫu môtô mới của BMW có ảnh hưởng rất mạnh từ R5 trước đây và sở hữu khung thép ống đôi, bình xăng quả lê và trục lái góc rộng. R18 cũng được trang bị các bộ phận tương tự như mẫu xe Boxer huyền thoại từ năm 1936.

Dù có kiểu dáng cổ điển, BMW R18 tích hợp một số công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng LED và cụm đồng hồ hình tròn với màn hình kỹ thuật số. Bánh xe sử dụng các thanh nan hoa và được gắn cùng phanh đĩa với kẹp phanh 4 xi-lanh.

Mẫu môtô cruiser cũng có phiên bản đặc biệt - R18 First Edition, với phần sơn bên ngoài màu đen cổ điển với các sọc nhỏ màu trắng tương phản. Ngoài ra còn có các phần trang trí mạ Chrome, logo đặc biệt gắn ở yên xe và huy hiện "First Edition".

Xe có nhiều điểm tương đồng với các mẫu môtô trước đây.

Đối với những người đam mê tùy chỉnh xe, BMW R18 cũng giúp họ thực hiện tốt hơn với các bộ phận được thiết kế để dễ dàng tháo lắp và "lớp sơn từng bộ phận dễ tẩy". Tưng tự, phần ốp hai đầu xi-lanh cũng có thể tháo ra nhanh gọn.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 1.8L 2 xi-lanh được mệnh danh "Big Boxer", đây là động cơ Boxer 2 xi-lanh lớn nhất từng được BMW sản xuất. Tuy nhiên, công suất tối đa chỉ đạt 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 158 Nm.

Với triết lý thiết kế hoài cổ (Retro), R18 được trang bị giảm xóc ống lồng thủy lực và giảm xóc đơn phía sau, lò xo có thể điều chỉnh đảm bảo khả năng kiểm soát bánh xe vượt trội và độ thoải mái của hệ thống treo.

BMW R 18 phiên bản First Edition.

Mặc dù BMW đã tránh lạm dụng các thiết bị công nghệ cao nhưng R18 vẫn được trang bị hệ thống ổn định điện tử tự động cũng như khởi hành ngang dốc và hỗ trợ lùi xe. Xe cũng có 3 chế độ lái khác nhau: Rain (đường mưa), Roll (đường cuộn) và Rock (đường sỏi đá).

Hiện tại, khách hàng tại Mỹ đã có thể đặt trước BMW R18 với giá chính thức từ 17.495 USD (khoảng 413,5 triệu đồng).

Một số hình ảnh khác:

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: động cơ boxer , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok