Xe

BMW sẽ khai tử một số mẫu xe, trong đó có 7 Series?

Theo một thông báo mới, hãng xe Đức - BMW đang cân nhắc sẽ dừng sản xuất phiên bản mui trần của dòng xe 2 Series, 7 Series bản tiêu chuẩn, X2.

BMW sẽ khai tử một số mẫu xe không mang lại hiệu quả

Lý do dẫn đến quyết định này là do các dòng xe kể trên đang có doanh số khá chậm. Chẳng hạn như 2 Series convertible đang chật vật cạnh tranh trong phân khúc, thậm chí là cả với người anh em cùng nhà Z4. Trong khi đó, phiên bản 7 Series tiêu chuẩn không thực sự thu hút khách hàng, phiên bản này thậm chí không được bán tại Mỹ, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và cũng là quốc gia rất ưa chuộng sedan.

X2 là cái tên gây bất ngờ khi nằm trong danh sách “khai tử” của BMW. X2 thuộc trong phân khúc xe đa dụng đang phát triển rất sôi động. Mẫu xe này cũng được khách hàng tại các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ và Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt. BMW Z4 và 8 Series là những dòng sản phẩm mới của hãng xe Đức, do đó rất ít khả năng các mẫu xe này bị đào thải, ít nhất là trong khoảng 8 năm tới.

BMW X8 sẽ được phát triển từ mẫu X7

Trong khi một số dòng xe đang có nguy cơ đứng trước lệnh bị khai tử thì BMW lại đang phát triển một mẫu SUV hạng sang mới có thể được gọi là X8. Mới xe mới này được phát triển từ X7 với hệ truyền động hiệu suất cao hơn. Tương tự như những người anh em khác, X8 sẽ có bản hiệu xuất cao X8 M và cả phiên bản plug-in hybrid.

Tác giả: Linh Lê

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok