Thể thao

BLV Quang Huy: ‘Đặt lên bàn cân, chúng ta vẫn hơn Indonesia, thậm chí là khá nhiều’

Theo BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam vẫn nhỉnh hơn khá nhiều so với U22 Indonesia và có cơ hội lớn vô địch SEA Games năm nay.

U22 Việt Nam bước vào trận bán kết với đội hình có nhiều sự thay đổi. Chúng ta gặp nhiều khó khăn trong những phút đầu song đã lấy lại thế trận ngay sau đó và kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0 với sự tỏa sáng của cặp “sát thủ” Đức Chinh và Tiến Linh.

Với chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U22 Campuchia, HLV Park Hang Seo và các học trò đã lọt vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sau 10 năm chờ đợi. Chỉ thêm một chiến thắng nữa trước U22 Indonesia, bóng đá Việt Nam sẽ có được tấm HCV lịch sử sau nhiều năm dài chờ đợi.

Nhận xét sau trận, BLV Quang Huy đánh giá đây là trận đấu hay nhất của đoàn quân Park Hang Seo ở giải năm nay và chúng ta thành công ở nhiều khía cạnh.

"Tôi nghĩ không những hay mà tính toán còn rất hoàn hảo, từ cách bố trí 2 tiền đạo đến cách tin dùng Văn Toản, nhiều người nói rằng sẽ mang trở lại Bùi Tiến Dũng. Văn Toản đã trở lại, bắt tốt và cản phá quả penalty. Trận đấu mà chúng ta đã thắng giòn giã, nhàn nhã và không mất nhiều sức.

Trong khi Indonesia phải đá hiệp phụ với Myanmar nên chúng ta có lợi thế lớn ở trận chung kết. Hi vọng những sai lầm ở vòng bảng sẽ không lặp lại, bóng đá rất khó nói trước nhưng tôi nghĩ chúng ta đang có thế và vận tốt cho U22 Việt Nam", Thethao 24/7 dẫn lời BLV Quang Huy.

BLV Quang Huy nhận định U22 Việt Nam vẫn hơn Indonesia ở SEA Games năm nay

BLV Quang Huy đánh giá cao khả năng khai thác tiềm năng của các học trò của HLV Park Hang Seo.

"Ông Park không chỉ thổi bùng tinh thần mà còn khai thác tận cùng tiềm năng của các cầu thủ. Có thể chính những cầu thủ ấy cũng chưa biết trước đây mình có thể làm được như vậy. Ngoài sự thăng hoa về tinh thần, có những căn chỉnh, làm việc khoa học, hợp lý nữa."

Cuối cùng BLV Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn U22 Indonesia ở trận chung kết và chúng ta có cơ hội vô địch.

"Đặt lên bàn cân, chúng ta vẫn hơn Indonesia, thậm chí là khá nhiều. Trận đấu vất vả ở vòng bảng đến từ bàn thua như thế, chúng ta không nên nhắc lại lỗi cá nhân nữa. Việc thủ môn Bùi Tiến Dũng đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân và cảm ơn nỗ lực sửa sai của đồng đội cho thấy sự tương trợ lẫn nhau.

Hiện nay nó là hình ảnh đặc thù ở đội U22 và tôi tin tưởng Việt Nam sẽ khởi đầu tốt hơn vòng bảng, không mắc những sai lầm khi đã quen mặt sân hơn và chúng ta sẽ thi trơn tru từ đầu đến cuối."

Tác giả: Quỳnh Mai

Nguồn tin: Đời sống Plus

  Từ khóa: BLV Quang Huy , indonesia , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok