Xã hội

Bình Dương đã cách ly 1.417 người để theo dõi Covid-19

Theo thống kê, tính đến nay tỉnh Bình Dương đã cách ly 1.417 người, trong đó có 1 trường hợp vừa từ tỉnh Vĩnh Phúc vào địa phương này. Được biết, Bình Dương có khoảng 2,4 triệu dân, trong đó có hơn 1,2 triệu người lao động.

Tối 17/2, nguồn tin cho biết Bình Dương đã cách ly 1.417 người, trong đó 960 người đã ngừng cách ly vì hết thời gian 14 ngày theo quy định, 457 người từ vùng có dịch Covid-19 vẫn đang được cách ly.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho Tiền Phong biết, đến nay địa phương này chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Dù vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần không để trường hợp nào bị lây nhiễm bệnh.

Bình Dương cách ly 1.417 người để đảm bảo an toàn cho người dân

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương từ khi xuất hiện dịch đến nay có 4 ca nghi ngờ (2 ca tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, 2 ca tại Trung tâm Y tế Thuận An) đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả 4 trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Được biết, trong số những người bị cách ly có 1 người từ Vĩnh Phúc vừa vào Bình Dương.

Trước đó, ngày 13/2, ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị xác minh 7 trường hợp được cho là trở về Bình Dương từ Trung Quốc có đi qua TP Vũ Hán. Kết quả xác minh, gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1977, HKTT ấp 5, xã An Thái, huyện Phú Giáo, Bình Dương) cùng các quan hệ nhân thân: Chồng là Fan Chao (SN 1980, Trung Quốc); Con là Fan Ya Zhuo (SN 2007, Trung Quốc); Con là Fan Ya Xiu (SN 2009, Trung Quốc); Mẹ là Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1949, HKTT xã An Thái, huyện Phú Giáo, chổ ở hiện nay là xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương); Em chồng là Pan Ming Liang (SN 1993, Trung Quốc); Em họ chồng là Pan Ming Huan (SN 1993, Trung Quốc) cả hai em họ đang làm việc tại xã An Tây, TX Bến Cát, Bình Dương.

Qua xác minh, những người này có xuất cảnh về tỉnh Quế Châu, Trung Quốc và nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 31/1 và hiện ở tại phường Tân An, TP Thủ Dầu Một. Riêng bà Nguyễn Thị Lan Phương ở tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và 2 người em họ của chồng bà Nguyễn Thị Thanh Thảo ở xã An Tây, TX Bến Cát. Khi xuất, nhập cảnh đều qua sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và thực hiện kê khai đầy đủ. Hiện những người này sức khỏe bình thường, không có biểu hiện bất thương và được theo dõi sức khỏe để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: báo Tiền phong

  Từ khóa: Covid-19 , Cách ly , Bình Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok