Thế giới

Biến thể Omicron “càn quét”, số bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Mỹ dự báo tăng kỷ lục

Ngày 7/1, Reuters công bố thống kê mới dự đoán số bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Mỹ sẽ sớm đạt đỉnh, vượt qua mức kỷ lục hồi tháng 1/2021 vì tốc độ lây lan nhanh của biến thể Omicron khiến số ca mắc gia tăng đột biến.

Số ca nhập viện tăng đều từ cuối tháng 12/2021 khi biến thể Omicron nhanh chóng vượt mặt Delta tại Mỹ, mặc dù các chuyên gia cho rằng Omicron có thể ít gây tử vong hơn các biến chủng trước đó.

Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Mỹ được dự báo sẽ sớm đạt mức cao kỷ lục trong thời gian tới. Ảnh minh họa: Reuters



Các quan chức y tế Mỹ cảnh báo số ca nhiễm Omicron lớn có thể khiến hệ thống y tế quá tải. Ở một số điểm nóng dịch bệnh, các bệnh viện bắt đầu có xu hướng quá tải, một trong số các nguyên nhân là do thiếu nhân lực.

“Tôi không tin chúng ta đã đạt tới đỉnh dịch trong làn sóng lây nhiễm lần này”, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Rochelle Walensky chia sẻ với NBC News hôm 7/1.

Theo thống kê của Reuters, trong ngày 6/1, Mỹ phát hiện 662.000 trường hợp mắc COVID-19, mức cao thứ 4 từng được ghi nhận từ trước đến nay. Trước đó 3 ngày, Mỹ ghi nhận mức kỷ lục gần 1 triệu ca COVID-19.

Trong khi đó, số bệnh nhân nhập viện là gần 123.000 người, dự kiến sẽ sớm vượt qua mốc kỷ lục hơn 132.000 ca vào năm 2021. Số ca tử vong ở Mỹ hiện vẫn ở mức cao 1.400 ca/ngày dù đã thấp hơn so với con số ghi nhận hồi đầu năm ngoài, khi dịch lên đỉnh trong làn sóng lây nhiễm tại Mỹ.

Số ca bệnh gia tăng buộc hệ thống bệnh viện ở gần một nửa số bang của Mỹ phải hoãn các cuộc phẫu thuật chọn lọc để dồn sức đối phó dịch.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Omicron , Covid-19 , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok