Du lịch

Biển người lăn lê bò toài trong vườn cúc họa mi ngày cuối tuần

Vườn cúc họa mi ở làng hoa Nhật Tân (Hà Nội) như thể "thất thủ" trong cả hai buổi sáng và chiều chủ nhật khi hàng trăm bạn trẻ ùa tới để tạo dáng chụp ảnh.

Giới trẻ thi nhau thả dáng bên vườn cúc họa mi

Hàng trăm bạn trẻ đổ về làng hoa Nhật Tân (Hà Nội) trong ngày cuối tuần tiết trời dịu mát để chụp ảnh với cúc họa mi, giá 50.000 đồng/người.

Sáng 18/11, thời tiết Hà Nội dịu mát, người người ùn ùn đổ về làng hoa Nhật Tân nơi có những vườn cúc họa mi đang nở rộ. Dọc tuyến đường vào từ ngõ 264 Âu Cơ chật ních các phương tiện.

Cúc họa mi ở đây trồng không còn để mang ra chợ bán nữa mà dùng để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh. Theo nhân viên vườn hoa bãi đá sông Hồng, số lượng vé bán ra trong buổi sáng khoảng 1.000 tờ (gấp 3 lần dịp bình thường).

50.000 đồng/người, khá cao cho việc chỉ đứng tạo dáng trong vườn chụp ảnh nhưng không vì thế mà ngăn cản được sự háo hức của nhiều người, trong đó có cả các phụ nữ lớn tuổi. Không gian nơi đây càng lúc càng ngột ngạt hơn. Nhiều gia đình chọn chỗ nghỉ chân là các bãi cỏ trong vườn.

Có nhiều nhóm thuê thợ ảnh đi cùng lên vườn chụp. Ngoài ra cũng có phó nháy tại chỗ sẵn sàng phục vụ. Giá chụp một bộ dao động từ 500.000-2 triệu đồng tuỳ theo yêu cầu của khách hàng, với ý tưởng và trang phục khác nhau.

Đồ đạc, túi xách được xếp dọc các luống hoa do không có chỗ gửi. Để chụp được tấm ảnh sạch sẽ hậu cảnh khá khó khăn vì lượng người quá đông. Một nhóm bạn trẻ phải dạt ra góc không vướng người.

Túi nylon, chai lọ vứt giữa các luống hoa cũng không làm khó những mẫu ảnh tại vườn hoa.

Bảo vệ liên tục nhắc nhở nhưng vẫn có nhiều du khách đạp vào các luống hoa để tạo dáng và vứt phục trang bừa bãi.

Khu vực nhà vệ sinh luôn trong tình trạng quá tải do chỉ có 2 buồng cho nhiều lượt khách cùng lúc.

Các bà, các chị tỏ ra hào hứng hơn cả giới trẻ. Khi nắng to, họ đeo kính râm và che ô để chụp ảnh.

Cúc hoạ mi là loài hoa sớm nở chóng tàn. Trung bình, vòng đời của cúc sau khi được thu hoạch chỉ vỏn vẹn khoảng 10 ngày. Đây chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để thực hiện những bộ ảnh đẹp.

Ở các vườn nhỏ lẻ của nông dân vẫn bán cúc họa mi bình thường. Giá mỗi bó từ 50.000-70.000 đồng.

Tác giả: Phạm Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok