Du lịch

Bị trục xuất vì chụp ảnh khỏa thân trước khu di tích

Dù đã có lệnh cấm nhưng một nhóm gồm 3 du khách nước ngoài vẫn thản nhiên chụp ảnh khỏa thân phản cảm trước khu di tích du lịch nổi tiếng Machu Picchu ở Peru.

Một nhóm gồm 3 vị khách nước ngoài đã bị trục xuất khỏi điểm du lịch nổi tiếng của Peru – Machu Picchu sau khi những bức hình chụp cảnh khỏa thân phản cảm của họ trước tàn tích người Incan tràn ngập trên các trang mạng xã hội.

Ông Martin Flores, cảnh sát trưởng địa phương cho biết: “3 vị khách ngoại quốc có hành vi phản cảm khi trút bỏ trang phục, chụp hình khỏa thân trước khu di tích Machu Picchu. Điều này trái với luật quy định của Peru”. Theo quy định, cả 3 vị khách bị trục xuất nhưng không bị giam giữ.

3 vị khách ngoại quốc bị trục xuất vì khỏa thân trước khu di tích Machu Picchu
3 vị khách ngoại quốc bị trục xuất vì khỏa thân trước khu di tích Machu Picchu

Trước đó, chính quyền Peru đưa ra quy định về việc du khách cần tôn trọng các điểm di tích lịch sử. Tháng 6/2014, Bộ văn hóa nước này đưa ra quy định cấm khỏa thân tại Machu Picchu sau hàng loạt trào lưu chụp hình nude của giới trẻ tại các điểm du lịch nổi tiếng nở rộ. Trong năm 2015, ít nhất 10 trường hợp bị bắt vì cố tình chụp ảnh khỏa thân tại điểm du lịch này.

Machu Picchu là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo trong tình trạng bảo tồn tốt ở độ cao 2.430 m trên một quả núi có chóp nhọn. Machu Picchu nằm trên Thung lũng Urubamba tại Peru, khoảng 70 km phía tây bắc Cusco.

Đây là một trong những điểm du lịch hút khách hàng đầu của Peru. Nơi này thu hút tới 1.2 triệu lượt khách tới thăm mỗi năm. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của nó cũng kéo theo những tác hại về lâu dài.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok