Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tiễn thanh niên Thanh Hóa lên đường nhập ngũ

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sáng 20-2 đã trực tiếp tới thăm hỏi động viện, tặng quà cho các thanh niên trong tỉnh Thanh Hóa lên đường nhập ngũ.

Sáng nay 20-2, tất cả 27 huyện, thị xã, TP tại Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân năm 2019, tiễn đưa 3.650 thanh niên lên đường nhập ngũ tại 16 quân, binh chủng trong quân đội. Theo báo cáo, năm 2019, Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Thanh Hoá tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ (năm 2018 là 3.701 quân).

Ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa dự lễ giao quân tại TP Thanh Hóa đã tặng quà, thăm hỏi động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Theo đó, Thanh Hóa đã hoàn thành công tác được giao, các thanh niên lên đường nhập ngũ đều được UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, TP làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt tất cả các khâu của quá trình tuyển quân, trong đó đặc biệt lưu ý và chỉ đạo chặt chẽ công tác khám sức khỏe. Theo đó, sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 72%, trình độ văn hóa THPT đạt 70,9% và tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp là 206 người (đạt 5,4%), vượt chỉ tiêu đề ra, thanh niên là dân tộc ít người tham gia nhập ngũ có 975 người (đạt tỉ lệ 26,71% ). Đặc biệt, năm 2019, Thanh Hóa có 4 đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Người thân tới động viên tiễn chân các thanh niên lên đường nhập ngũ

Bịn rịn trong giây phút chia tay

Tại TP Thanh Hóa, lễ giao quân đã diễn ra trang trọng tại quảng trường Lam Sơn, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp tới thăm hỏi động viện, tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đại diện cho169 thanh niên của TP Thanh Hóa lên đường nhập ngũ, tân binh Trần Đức Hiếu (ngụ phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) cho biết, tham gia gìn giữ bảo vệ tổ quốc không chỉ là nhiệm vụ của các thanh niên, mà đây còn là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân nên Hiếu hứa sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Những hàng ảnh xúc động trong lễ giao quân tại TP Thanh Hóa trong sáng nay 20-2

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok